svasdssvasds

รัฐบาล จัดกิจกรรมครบรอบ100ปี ธงชาติไทย (ชมคลิป)

รัฐบาล จัดกิจกรรมครบรอบ100ปี ธงชาติไทย (ชมคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐบาลกำหนดจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ ส่วนกลางจัดที่บริเวณหน้าเสาธง และตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย การเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา และร้องเพลงชาติไทย โดยพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณเสาธงชาติ ในทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.00 น. พิธีเชิญธง โดยทหารหมู่เชิญธงชาติไทย 3 เหล่าทัพวงดุริยางค์ 3 เหล่าทัพบรรเลงเพลงชาติไทย และนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงทุกกระทรวงผู้บัญชาการเหล่าทัพและตำรวจ ผู้แทนศาสนา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สื่อมวลชน จิตอาสาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มูลนิธิ นักเรียน นักศึกษา และผู้แทนประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมร้องเพลงชาติไทย

 

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย และเพื่อความภาคภูมิใจ เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงประจำชาติไทย เป็นความภาคภูมิใจ เป็นสัญลักษณ์ความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ และให้เริ่มในวันที่ 28 ก.ย.60 เป็นปีแรก โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ

 

ด้านทางกองทัพอากาศ มีกิจกรรมการพาเหรดของทหารเกียรติยศ ประกอบด้วย วงขลุ่ยกลอง ขบวนริ้วธงชาติไทยในอดีต และชุดเชิญธงไตรรงค์  รวมถึงการบินปล่อยควันสีธงชาติเหนือบริเวณพิธี โดยเครื่องบินโจมตีธุรการ แบบที่ 2 (Peacemaker) เพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 100 ปี การประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

ชมคลิป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พล.อ.อ. สุทธิพงษ์  อินทรียงค์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธี ณ บริเวณลานหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ ซึ่งมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และนักเรียนทหารในสังกัดกองทัพอากาศ เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 935 คน

 

ภายในพิธีฯ มีกิจกรรมการพาเหรดของทหารเกียรติยศ ประกอบด้วย วงขลุ่ยกลอง ขบวนริ้วธงชาติไทยในอดีต และชุดเชิญธงไตรรงค์  รวมถึงการบินปล่อยควันสีธงชาติเหนือบริเวณพิธี โดยเครื่องบินโจมตีธุรการ แบบที่ 2 (Peacemaker)

 

ทั้งนี้ การจัดพิธีเคารพธงชาติไทย ในโอกาสครบรอบ 100 ปี การประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทยในครั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 ก.ย.ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมตราพระราชบัญญัติธง พ.ศ. 2460 รวมถึงเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ รณรงค์จิตสำนึกกำลังพลของกองทัพอากาศ ให้เกิดความภาคภูมิใจในเอกราชของชาติไทย

related