svasdssvasds

จ่อใช้ ม.44 ห้ามชุมนุมที่ชลบุรี

จ่อใช้ ม.44 ห้ามชุมนุมที่ชลบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 1 พ.ย.60--ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้ลงพื้นที่รองรับกลุ่มผู้มาประท้วงไม่ให้มีเหตุวุ่นวายและป้องกันกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีมือที่สามที่อาจถือโอกาสมาสร้างสถานการณ์ให้บานปลายได้ แต่พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงไม่ได้เดินทางตามที่นัดหมาย จะมีเพียงชาวบ้านที่คอยติดตามสถาการณ์การชุมนุมเพียงบางตาเท่านั้น แต่พอถึงเวลากลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยมาชุมนุมกันกว่า 100 คน โดยทางผู้ชุมนุมยังเรียกร้องถึงเรื่องการจัดงานเมื่อวันที่ 26 ต.ค. รวมถึงการอนุญาติการและการแปรอักษรของรถกลุ่มบิ๊คไบค์ที่สะพานยาว

จ่อใช้ ม.44 ห้ามชุมนุมที่ชลบุรี

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ทางผู้ชุมนุมแยกย้ายตาม ม.44 ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ประกาศก็ได้รับเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุม เป็นระยะๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประท้วงด้วยว่า มีการแจกจ่ายใบปลิวประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับตากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ล่าสุดได้ออกหมายเรียกบุคคลที่ทำการแจกจ่ายใบปลิวดังกล่าวให้มาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วด้วยเช่นกัน

จ่อใช้ ม.44 ห้ามชุมนุมที่ชลบุรี

 

เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ต.ค.60 ที่บริเวณหน้าพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ จ.ชลบุรี กว่า 300 คน ได้มีการรวมตัวเพื่อแสดงความไม่พอใจที่จังหวัดชลบุรีจัดงานไม่สมพระเกียรติ ในงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ที่หน้าพระเมรุมาศจำลอง เนื่องจากมีการจัดงานไม่เป็นระบบส่งผลให้ประชาชนที่มาร่วมในงานราชพิธีดังกล่าว บางคนต้องยืนคอยนาน 7-8 ชั่วโมงกว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์ เหตุการณ์ดังกล่าวจึงสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน

(คลิปผู้ว่าฯชลบุรีแจง)

(คลิปวันนี้ 1 พ.ย.)

 

 

 

related