svasdssvasds

ฮือฮา..พบพระเนื้อสำริดนาคปรกโบราณ

ฮือฮา..พบพระเนื้อสำริดนาคปรกโบราณ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวบ้านชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สุรินทร์ขุดพบพระเนื้อสำริดนาคปรกโบราณ คาดอายุหลายร้อยปี พร้อมกำไลนาค และกริช  

ขณะที่ผู้คนทราบข่าวต่างไปกราบไหว้ขอโชคลาภและเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านนายอำเภอกาบเชิงรุดลงพื้นที่ดูด้วยตนเองพร้อมประสานกรมศิลป์เข้าตรวจสอบ หลังจากที่นำขึ้นมาชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันมากราบไหว้ เพื่อขอโชคลาภและเพื่อความเป็นสิริมงคล ในขณะที่นายสุทธิโรจน์ เจริญธนศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมศิลปกร เพื่อเข้ามาตรวจสอบต่อไป ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ ก็ได้มีการนำแผงล็อตเตอรี่มาเปิดขายให้กับชาวบ้านที่มาขอโชคลาภ ซึ่งเลขที่ชาวบ้านสนใจหาซื้อคือ เลขที่บ้านนางบัวลอยนั้นเอง

ฮือฮา..พบพระเนื้อสำริดนาคปรกโบราณ

นางบัวลอย คำแหง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ตนฝันว่ามีสารีริกธาตุไหลออกมาใส่พานจนเต็ม ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ต้นเดือนที่ผ่านมาก็ฝันอีกว่ามีองค์การจากสวรรค์มาลงจอด แล้วมีตัวแทนองค์การมาบอกว่า พระถึงเวลาขึ้นแล้วนะ ตนจึงไปหาเพื่อนที่เป็นร่างทรงมาทำพิธีให้ แล้วก็ลงมือขุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. พอก่อน 6 ทุ่ม ก็พบกำไรขึ้นก่อน พอตอนเช้าวันที่ 10 ก็ทำพิธีบวงสรวงอีกตอน 9 โมง แล้วก็เริ่มขุดต่อจนเมื่อคืนเวลา 00.18 น.วันที่ 11 พ.ย.ก็เจอพระนาคปรกเป็นองค์สุดท้าย

ฮือฮา..พบพระเนื้อสำริดนาคปรกโบราณ

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้มีพิธีสมโภชเลี้ยงเพลพระ นางบัวลอยเล่าต่อว่า การขุดต้องใช้การจับยามเอา ว่าของจะขึ้นเวลาไหน ไม่ใช่ว่าจะขุดได้ตามใจ โดยร่างทรงจะเป็นคนบอก และญาติพี่น้องก็จะเวียนกันช่วยขุดครั้งละ

ฮือฮา..พบพระเนื้อสำริดนาคปรกโบราณ

3 คน ขุดลงไปประมาณ 2 เมตร ก็เจอกำไรก่อน พอขุดลงไปอีกครึ่งเข่าก็เจอพระบริวาร 2 องค์ พอวันที่ 10 พ.ย.บวงสรวงเสร็จก็ขึ้นตามกันมาเลยทั้งหมด โดยพระนาคปรกขึ้นเป็นองค์สุดท้าย ซึ่งทางนายอำเภอจะได้ประสานกับกรมศิลปกรเข้ามาเพื่อตรวจสอบอายุของที่ขุดพบได้ต่อไป

related