svasdssvasds

“เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่”

“เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นไปตามคาดสำหรับการที่ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ตัดสินใจปลด จานปิเอโร เวนตูร่า ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอิตาลี ออกเป็นที่เรียบร้อย หลังจากไม่สามารถนำพลพรรค “อัซซูรี่” ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ หลังแพ้ให้กับ “ไวกิ้ง” สวีเดน ในรอบเพลย์ออฟ

[caption id="attachment_140867" align="alignnone" width="743"] “เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่” "เวนตูร่า" พ้นจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย[/caption]

ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อมีการปลด “เวนตูร่า” ออกจากทีม ก็มีคำถามตามมาว่า ใครจะเป็นกุนซือคนต่อไป ที่จะเข้ามารับงานคุมทัพ “อัซซูรี่” ต่อจาก เวนตูร่า วันนี้ทีมข่าวกีฬาสปริงนิวส์ได้รวบรวม 3 แคนดิเดทกุนซือตัวเต็งที่จะมาคุมอดีตชาติที่เคยคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 4 สมัย

“เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่”

"คาร์เล็ตโต้" คาร์โล อันเชล็อตติ

เต็ง 1 ณ เวลานี้คงหนีไม่พ้น “คาร์เล็ตโต้” เพราะนอกจากเจ้าตัวเพิ่งจะว่างงาน หลังจากแยกทางกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา “ฝีมือ” และ “มันสมอง” ของ อันเชล็อตติ ถือว่า ยอดเยี่ยมไม่แพ้กุนซือคนใดในโลก ดูได้จากผลงานที่เขาฝากเอาไว้ในการคุมทัพ ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ รวมถึง เชลซี และบาเยิร์น มิวนิค นอกจากนี้ คาร์เล็ตโต้ ยังเป็นที่ยอมรับของแฟนบอล และนักเตะอิตาลีเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากเขาจะได้รับตำแหน่ง “อิลชีที” คนต่อไปก็คงจะไม่มีใครคัดค้านอย่างแน่นอน

“เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่”

ฟาบิโอ คาเปลโล่

นี่คือสุดยอดกุนซืออีกหนึ่งคนของโลกลูกหนังที่ได้รับการยอมรับว่า “เก่งกาจ” ไม่แพ้ใคร โดยเคยนำทั้ง เอซี มิลาน, เรอัล มาดริด, โรม่า และ ยูเวนตุส คว้าแชมป์ต่างๆ มามากมาย แต่ก็เป็นเรื่องแปลกที่ถึงแม้เขาจะเป็น “อิตาเลี่ยน” โดยกำเนิด แต่ “คาเปลโล่” กลับไม่เคยคุมทีมชาติอิตาลีเลย แต่กลับได้ไปคุมทีมชาติรัสเซีย และทีมชาติขวัญใจมหาชน อย่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ แทน ซึ่งปัจจุบัน คาเปลโล่ คุมทัพ เจียงซู ซูหนิง ทีมในไชนีส ซูเปอร์ลีกอยู่ ซึ่งก็ไม่แน่เหมือนกันว่า เขาอาจจะทิ้งเงินทองในลีกจีน แล้วกลับมาคุมทีมชาติบ้านเกิดเป็นครั้งแรก เพราะด้วย “ฝีมือ” และ “มันสมอง” แบบนี้ถ้าไม่ได้คุมทีมชาติอิตาลีสักครั้งแฟนๆ “อัซซูรี่” คงจะน้อยใจแย่

“เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่”

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

ถึงแม้หลายคนจะมองว่า “บารมี” ของ อัลเลกรี ในการกระโดดข้ามไปรับงานคุมทัพ “อัซซูรี่” ยังไม่ถึง แต่ด้วยฝีมือ และผลงานที่เขาฝากเอาไว้ทั้งในการคุมเอซี มิลาน และยูเวนตุส ก็ปฎิเสธไม่ได้เหมือนกันว่า อัลเลกรี มีลุ้นในการก้าวมารับตำแหน่งนี้เช่นกัน โดยจุดเด่นของกุนซือวัย 50 ปีผู้นี้ คือ การยืดหยุ่นในการใช้นักเตะ รวมถึงการวางแท็คติก และการแก้เกมที่ยอดเยี่ยม และอีกหนึ่งข้อที่น่าจะถูกใจแฟนบอล “อัซซูรี่” ก็คือ อัลเลกรี รับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนบอลไม่ได้ดันทุรังเชื่อมั่นใจตัวเองเหมือนกุนซืออิตาลีรายอื่นๆ ซึ่งเห็นอย่างนี้แล้ว อัลเลกรี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะมองข้ามไม่ได้เช่นกัน

[caption id="attachment_140876" align="alignnone" width="960"] “เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่” ลิปปี้ ยืนยันแล้วว่า เขาจะไม่กลับมาคุมอัซซูรี่[/caption]

ส่วนแคนดิเดท ที่ยังมีลุ้นในตำแหน่งนี้ก็มีอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่ประกาศแล้วว่า อยากจะคุมทีมชาติอิตาลีสักครั้ง หรือจะเป็น ลุยจิ ดิ เบียโจ้ ที่รับงานคุมทีมเยาวชนของอิตาลีอยู่ แต่ในทางกลับกันบรรดากุนซือรุ่นเก๋าอย่าง มาร์เซโล่ ลิปปี้ หรือ โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ต่างก็ปฎิเสธที่จะรับงานนี้แล้วเช่นกัน ซึ่งก็ต้องมาดูต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว ใคร? จะก้าวมาเป็นกุนซือคนต่อไปของ อิตาลี แต่ที่แน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นใคร เขาคนนั้นคงมีงานหนักรออยู่อย่างแน่นอน

[caption id="attachment_140880" align="alignnone" width="960"] “เวนตูร่า” ไป!! แล้วใครจะคุม “อัซซูรี่” ดิ เบียโจ้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ[/caption]

related