svasdssvasds

ด่วน! "สับ วาปี" โผล่มอบตัว อ้างยังไม่ได้เงินค่าจ้าง4แสนจากครูอ๋อง

ด่วน! "สับ วาปี" โผล่มอบตัว อ้างยังไม่ได้เงินค่าจ้าง4แสนจากครูอ๋อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 22 พ.ย.60 ที่กองบังคับการภูธรจังหวัดนครพนม นายสับ วาปี 1ใน 7 ผู้ต้องหาที่ตำรวจนครพนมออกหมายเรียกในคดีผู้อยู่เบื้องหลังรับผิดแทนคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ผู้ต้องหาในคดีขับรถชนผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2548 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. นายสับ วาปี ได้เดินทางมามอบตัวและให้ปากคำกับตำรวจ โดยกล่าวว่า “ตนเต็มใจมามอบตัวโดยไม่มีใครบังคับขู่เข็ญ ทั้งนี้ นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง ได้ว่าจ้างตนในราคา 400,000 บาท เพื่อให้รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง ในวันเกิดเหตุเมื่อปี 2548 แต่จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด”  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสับ วาปี เดินทางไปที่ห้องรับรอง พล.ต.ต.สุวิชาญ ณาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เพื่อสอบปากคำต่อไป

 

โดย นายสับ วาปี ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร เมื่อวานที่ผ่านมา (21 พ.ย.) กระทั่งถูกนำตัวมาที่ บก.ภ.จว.นครพนม เพื่อมามอบตัวกับทางตำรวจ สภ.นาโดน และ สภ.เมืองนครพนม ในช่วงนั้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของนายสับ ระบุว่า หลังจากดีเอสไอปล่อยตัวพ่อตนมารู้สึกไม่สบายใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ที่รับเป็นพยานเท็จ ในคดีขับรถชนคนตาย ให้กับครูจอมทรัพย์ จึงพยายามติดต่อผ่าน สภ.เรณูนคร เพื่อขอเข้ามอบตัวแต่คราวนั้นศาลจังหวัดนครพนม ยังไม่กำหนดวันพิจารณาคำร้อง จึงต้องรอคำวินิจฉัยของศาลฏีกากก่อน แต่เมื่อศาลได้อ่านคำพิพากษายกคำร้องครูจอมทรัพย์แล้ว นายสับ วาปี จึงขอเข้ามอบตัวกับตำรวจชุดเดิมอีกครั้ง ในครั้งนี้มี ร.ต.ต.ชัยยุทธ ไมค์วิสัย นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร มารอเป็นนายประกันให้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

 

related