svasdssvasds

ตม.แจงสายการบินส่งผู้โดยสารผิดอาคาร ตรวจเข้าหมดแล้ว

ตม.แจงสายการบินส่งผู้โดยสารผิดอาคาร ตรวจเข้าหมดแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี มีบุคคลโพสในกระทู้พันทิพย์ โดยเป็น เจ้าของกระทู้ สมาชิก 1592383 หัวข้อ " Bus gate ที่ดอนเมืองจอดผิดอาคาร เหตุการณ์ที่ทำให้คนเกือบทั้งลำเข้าเมืองผิดกฏหมาย " จนสร้างความตื่นตระหนก ในโลกโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์ถึงความผิดพลาด จนมีคนต่างชาติเข้าเมืองผิดกฏหมาย ทั้งลำ นั้น

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะ รองโฆษก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ทอ กรุงเทพ(ดอนเมือง) ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2560 มีกรณี รถรับส่ง ผู้โดยสาร หรือ Busgate รับ ผู้โดยสาร เที่ยวบิน FD 659 บินจากเวียดนาม มาที่ สนามบินดอนเมือง และได้นำผู้โดยสาร ส่ง ที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่ง ทางพนักงานภาคพื้น ได้นำผู้โดยสารทั้งหมดมารับสัมภาระที่อาคาร ผู้โดยสารระหว่างประเทศ และได้มีการแจ้ง เจ้าหน้าที่ตรวตคนเข้าเมือง เพื่อนำผู้โดยสารทั้งหมด ทั้งไทยและต่างชาติ เข้ารับการตรวจหนังสือเดินทาง จำนวน 130 คน ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยไม่มีชาวต่างชาติ หลุดเข้าเมืองผิดกฏหมายตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยตรวจผู้โดยสารคนสุดท้ายเสร็จตอน 01.45 ของวันที่ 21 พ.ย.2560

ตม.แจงสายการบินส่งผู้โดยสารผิดอาคาร ตรวจเข้าหมดแล้ว ตม.แจงสายการบินส่งผู้โดยสารผิดอาคาร ตรวจเข้าหมดแล้ว ตม.แจงสายการบินส่งผู้โดยสารผิดอาคาร ตรวจเข้าหมดแล้ว

ทั้งนี้ ทาง ด่าน ตม.ดอนเมือง และสนามบินทุกแห่ง ได้มีการกำชับ สายการบิน ให้เพิ่มความรอบคอบ เพื่อไม่ให้ เกิดผลกระทบต่อการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ไปแล้ว และยืนยันว่า ด่าน ตม.สนามบิน ทุกแห่ง มีมาตรฐานการปฏิบัติด้านความมั่นคง ที่เข้มข้น ภายใต้กรอบการปฏิบัติแบบบูรณาการระหว่างหน่วยงาน ทั้ง การท่า สายการบิน ตม. ตามกรอบ ICAO และข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. และ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รรท.ผบก.ตม.2

จึงขอขอบคุณ เจ้าของกระทู้ และขอความกรุณาให้ใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูลต่อสาธารณะไม่ให้เป็นสังคมเกิดความกังวล ด้วย

related