svasdssvasds

ตร.จับ 2 ชาวกัมพูชา ขนไม้พะยูงลงเรือข้ามปท.

ตร.จับ 2 ชาวกัมพูชา ขนไม้พะยูงลงเรือข้ามปท.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตำรวจป่าไม้ จับ 2 ชาวกัมพูชาลอบขนไม้พะยูงลงเรือ กลางใจเมืองตราด

พล.ต.ต. ทวีโรจน์ สวัสดิบุตร ผบก.ภ.จ.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.เมืองตราด ร่วมกันตรวจสอบไม้พะยูงท่อนในเรือยนต์ที่ท่าเทียบเรือบ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พร้อมด้วย นายวรพงษ์ ผ่องจิตร หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 มะนาว นายมานพ ระวัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในที่เกิดเหตุพบเรือยนต์ 1 ลำ ไม้พะยูงชนิดท่อนขนาดความยาว ท่อนละ 1-2 เมตร จำนวน 40 ท่อน และผู้ต้องหาเป็นชาวกัมพูชา จำนวน 2 คน ทราบชื่อว่า นายปังโดด อายุ 34 ปี และนายชางที อายุ 44 ปี ชาวกัมพูชาจากจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จึงช่วยกันขนไม้ขึ้นจากเรือมาทำการวัดหาปริมาตร ปรากฎว่าไม้พะยูงดังกล่าวมีปริมาตร 3.0 ลบ.เมตร

ตร.จับ 2 ชาวกัมพูชา ขนไม้พะยูงลงเรือข้ามปท.

พล.ต.ต.ทวีโรจน์ เผยว่า ไม้พะยูงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสภ.เมืองตราดและตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ป่าชายเลนบ้านแหลมหิน ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด ขณะคนร้ายกำลังลำเลียงไม้ลงเรือ เพื่อขนไปจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา จึงจับกุมตัวไว้ได้

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า มีคนไทยร่วมขบวนการด้วย โดยไม้ดังกล่าว ร่วมกันลักลอบใช้เลื่อยมือตัดจากพื้นที่ต่างๆในจังหวัดตราด เพื่อส่งไปขายต่างประเทศเพราะมีราคาแพง โดยมูลค่าไม้กว่า 3 แสนบาท หากเป็นมูลค่าพาณิชย์จะมีราคาถึงกว่า 3 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ตร.จับ 2 ชาวกัมพูชา ขนไม้พะยูงลงเรือข้ามปท.

related