svasdssvasds

ตัวเมืองนครศรีฯน้ำลดปชช.คลีนนิ่ง - สนามบินยังปิดต่อ

ตัวเมืองนครศรีฯน้ำลดปชช.คลีนนิ่ง - สนามบินยังปิดต่อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมือง  จ.นครศรีธรรมราช น้ำลดเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนสายหลัก ใช้การสัญจรไปมาได้ เช่นเดียวกับแนวชุมชนทิศตะวันตกของเมือง เช้านี้ไม่มีระดับท่วมเหมือนเมื่อวานตอนเย็น ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน โดยใช้น้ำท่วม ล้างในเบื้องต้น แต่ในบางรายยังไม่เก็บกลับเข้าที่เดิมเพราะรอการพยากรณ์อากาศจนกว่าจะมั่นใจ เหมือนกับครั้งที่ผ่านมาเพราะระยะเวลา ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ไหลผ่านตัวเมืองท่วมหนักเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวเมืองนครศรีฯน้ำลดปชช.คลีนนิ่ง - สนามบินยังปิดต่อ ตัวเมืองนครศรีฯน้ำลดปชช.คลีนนิ่ง - สนามบินยังปิดต่อ ตัวเมืองนครศรีฯน้ำลดปชช.คลีนนิ่ง - สนามบินยังปิดต่อ ตัวเมืองนครศรีฯน้ำลดปชช.คลีนนิ่ง - สนามบินยังปิดต่อ

ในขณะที่พื้นที่ตำบลบางจาก อ.เมือง แหล่งรับน้ำต่อจากตัวเมือง มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 60-100 ซ.ม. รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาในหมู่บ้านได้ ต้องใช้เรือ แทน นำสัตว์มาไว้บนถนน ในหมู่บ้าน รอการระบายแบบธรรมชาติ โดยมีอุปสรรคที่น้ำทะเลหนุนสูงเป็นระยะ เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.เกาะทวด ป่าระกำ บ้านใหม่ บางศาลา การระบายน้ำได้ช้าเพราะติดที่ประตูระบายน้ำบางไทร ที่ต้องใช้เครื่อง สูบน้ำ เครื่องดันน้ำ และไดโว่ขนาดใหญ่ พร่องน้ำจากพื้นที่ ทั้งนี้ปริมาณน้ำจำนวน 400 ล้านลูกบาศเมตร เร่งผลักดัน วันละ 90 ล้านลูกบาศเมตร

ด้านท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ยังคงประกาศ ปิดการบริการต่อเป็นวันที่สอง เพราะระดับน้ำ ไหลเข้าสู่พื้นที่ด้านใน แม้จะเร่ง สูบน้ำออกแต่ปริมาณน้ำยังคงสูงอยู่ ทั้งด้านนอกสนามและภายใน โดยจะมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ซึ่งจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมส่วนเกี่ยวข้องจะเดินทางมาร่วมตรวจสอบในเวลา 15 นาฬิกาของวันนี้ อย่างไรก็ตามสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ให้ติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างชิดไปจนถึงวันพรุ่งนี้

related