svasdssvasds

รื้อถอนเพิงร้านค้าริมชายหาดแม่รำพึง เจอหญิงกอดเสาขวางจนท.

รื้อถอนเพิงร้านค้าริมชายหาดแม่รำพึง เจอหญิงกอดเสาขวางจนท.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรี รวม 4 แห่ง กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร พัน ร. 7 ค่ายมหาสุรสิงหนาท จังหวัดระยอง รวมจำนวนกว่า 100 นาย เข้าทำการรื้อถอนเพิงร้านค้า ประกอบอาหารทะเลและเตียงผ้าใบ ที่บุกรุกเข้าไปครอบครองพื้นที่บริเวณชายหาดแม่รำพึง หมู่ที่ 5 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

สำหรับการเข้ารื้อถอนเพิงร้านค้าประกอบอาหารริมชายหาดแม่รำพึงครั้งนี้ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีเป้าหมายเข้าทำการรื้อถอนเพิงร้านค้า จำนวน10 ร้าน ซึ่งบุกรุกพื้นที่เข้าไปครอบครองเพื่อหาผลประโยชน์ในพื้นที่เขตอุทยานฯโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ได้อยู่ใน กลุ่ม56ราย  ที่ได้รับการเยียวยา จากการถูกจับกุม เมื่อครั้ง เจ้าหน้าที่จัดระเบียบชายหาดตามนโยบาย คสช. ที่กำหนดแนวทางไว้ว่าห้ามมิให้ผู้ที่ได้รับการเยียวยาจำหน่ายจ่ายแจกหรือเซ้งขายพื้นที่ต่อให้ผู้อื่นเข้าไปครอบครองหาผลประโยชน์เป็นเด็ดขาด อีกทั้งยังถือว่ากลุ่มผู้บุกรุกครอบครองทั้ง 10 ราย มีการกระทำผิดขัดต่อระเบียบกฎหมายในมาตรา 16 และมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504  อีกด้วย

รื้อถอนเพิงร้านค้าริมชายหาดแม่รำพึง เจอหญิงกอดเสาขวางจนท. รื้อถอนเพิงร้านค้าริมชายหาดแม่รำพึง เจอหญิงกอดเสาขวางจนท. รื้อถอนเพิงร้านค้าริมชายหาดแม่รำพึง เจอหญิงกอดเสาขวางจนท.

 

อย่างไรก็ตามการเข้าปฏิบัติการรื้อถอนเพิงร้านค้าของเจ้าหน้าที่อุทยานครั้งนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้บุกรุกทั้ง 10 ราย บางรายนำผู้หญิงมากอดเสาไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีนายตำรวจเกษียณราชการ ยศพันตำรวจเอก รายหนึ่ง ที่อ้างตัวว่าเป็นทนายของกลุ่มผู้บุกรุก ได้นำหนังสือประทับรับฟ้องของศาลปกครองระยอง เข้าไปยื่นต่อนายอยู่ เสมาธรรม ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา ขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการรื้อถอนเพิงร้านค้าบุกรุก เพื่อขอความเห็นใจและพิจารณาผ่อนปรนให้แก่ชาวบ้าน  โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวกำลังมีการฟ้องร้องกันอยู่ในชั้นศาลปกครอง แต่นายอยู่ เสมาธรรม ปฏิเสธที่จะรับพิจารณาในกรณีดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า จะต้องดำเนินการตามหน้าที่ เพราะกลุ่มผู้บุกรุกทั้ง 10 ราย ฝ่าฝืนและดื้อแพ่ง ทั้งที่ได้มีการเปิดโอกาสให้เวลาทำการรื้อถอนไปเองแล้ว ซึ่งนายอยู่ เสมาธรรม ยังระบุอีกว่า ผู้บุกรุกทั้ง 10 ราย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาบุกรุกและครอบครองหาผลประโยชน์ในพื้นที่อุทยาน อีกด้วย

related