svasdssvasds

พ่อเด็ก 11 ถูกลงโทษจนตาย ร้องขอความเป็นธรรม

พ่อเด็ก 11 ถูกลงโทษจนตาย ร้องขอความเป็นธรรม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปวีณา พาพ่อเด็ก 11 ปีที่ถูกครูพละลงโทษวิ่งรอบสนามจนเสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรมกับ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 กลับไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ขณะที่ผลการตรวจร่าง เด็กพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ในโพรงจมูก

นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำ นายณัฐพล วัชรมณเฑียร บิดาของ เด็กหญิงภัทราพร วัชรมณเฑียร หรือ น้องเนิร์ส อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถม 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร เข้าพบ พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากบุตรสาวถูกคุณครูวิชาพละศึกษาสั่งให้วิ่งรอบสนาม 4 รอบ เป็นการลงโทษ เนื่องจากมีนักเรียนบางกลุ่มไม่ตั้งใจเรียน ส่งผลเด็กหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุดังกล่าวยังไม่มีผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ

พ่อเด็ก 11 ถูกลงโทษจนตาย ร้องขอความเป็นธรรม

โดย นายณัฐพล เล่าว่า เขาได้รับโทรศัพท์จากโรงเรียนแจ้งว่าบุตรสาวไม่สบาย จึงรีบมารับตัวกลับบ้าน ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงสังเกตเห็นบุตรสาว นอนตัวตัวสั่น หายใจแรง ตัวร้อน และขอดื่มน้ำตลอดเวลา จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และระหว่างทางไปโรงพยาบาล บุตรสาวมีอาการคลื่นไส้อาเจียน พูดคุยไม่รู้เรื่อง และร่างกายชักเกร็ง ก่อนหมดสติ และเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลตากสิน

พ่อเด็ก 11 ถูกลงโทษจนตาย ร้องขอความเป็นธรรม

ด้าน นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกรุงเทพมหานคร ได้รับรายงานจากโรงเรียนต้นสังกัด และข้อมูลการรักษา น้องเนิร์ส จากโรงพยาบาลตากสิน โดยพบว่า ในโพรงจมูกของ น้องเนิร์สมีเชื้อไวรัสอินฟลูเอนซ่า บี หรือ ไว้รัสไข้หวัดใหญ่ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต อาจเกิดจากอาการแทรกซ้อน 2 กรณี คือ กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน และอาการชักเกร็งจากเยื่อหุ้มสมองอักเสบ รวมถึงอาการลมแดดร่วม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ส่งผลให้เชื้อหวัดเข้าสู่กระแสเลือด เป็นเหตุให้เสียชีวิต ทั้งนี้ต้องรอผลชันสูตรโดยละเอียดจากภาควิชานิติเวชศาสตร์ ศิริราชพยาบาล อีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลภายใน 45 วัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้หาช่องทางเยียวยากับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

related