svasdssvasds

เอ๊ะยังไง! "โรงงานถุงมือยางไฟไหม้" สกัดสื่อ-ไม่ให้ข้อมูล

เอ๊ะยังไง! "โรงงานถุงมือยางไฟไหม้" สกัดสื่อ-ไม่ให้ข้อมูล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้บริหารโรงงานถุงมือยางเพลิงไหม้ ส่งชายฉกรรจ์คุกคามผู้สื่อข่าว ขัดขวางไม่ให้ทำข่าว ทั้งที่ยืนบนถนนหลวงตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันนี้

วันที่ 7 ก.พ.61 สถานการณ์เพลิงไหม้ บริษัท ไทยกอง จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ขนาดใหญ่ มูลค่าลงทุนประมาณ 1,800 ล้านบาท ตั้งอยู่ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จ.ตรัง เหตุเกิดตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่าสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังคงคุกกรุ่น มีเชื้อไฟและควันไฟลอยพวยพุ่งตลอดเวลา จนถึงขณะนี้บางจุดเจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำ ยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่ต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้มีประกายไฟประทุขึ้นมาอีก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารได้ช่วยทำงานติดต่อกันเป็นเวลาแล้วกว่า 48 ชม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งเคลียร์พื้นที่รื้อซากปรักหักพังของโครงสร้างโกดัง ตู้คอนเทนเนอร์ และเถ้าถ่านจากการถูกเพลิงไหม้ออก เพื่อเตรียมเปิดทางให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิด เพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เอ๊ะยังไง! "โรงงานถุงมือยางไฟไหม้" สกัดสื่อ-ไม่ให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้เร่งระดมรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัด กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กรมการบินพลเรือน และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เข้าช่วยเหลือตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างเต็มที่ แม้บางครั้งได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีจากฝ่ายโรงงาน เพราะมีการจัดกำลังติดตามประกบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานตลอดเวลา และคอยห้ามปรามไม่ให้มีการบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้นำภาพออกสู่สังคมภายนอก สร้างความอึดอัดใจให้แก่ภาคส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยดับไฟ และกำกับการทำงานเป็นอย่างมาก พร้อมห้ามไม่ให้พนักงานและแรงงานที่ทำงานกับโรงงานให้ข่าวใดๆกับผู้สื่อข่าวที่คอยถ่ายภาพทำข่าวอยู่ด้านนอกริมถนน แม้แต่การเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เอ๊ะยังไง! "โรงงานถุงมือยางไฟไหม้" สกัดสื่อ-ไม่ให้ข้อมูล

ล่าสุด ทางผู้บริหารได้ส่งโรงงานได้ส่ง เจ้าหน้าที่ยามรักษาความปลอดภัยจำนวน 3 – 4 คน ออกมาเฝ้าอยู่ริมถนน และสวนปาล์มน้ำมัน นอกรั้วกำแพงโรงงานซึ่งเป็นพื้นที่ของโรงงานเช่นกัน แต่อยู่ติดถนนใหญ่ คอยขัดขวางไม่ให้ชาวบ้านถ่ายภาพ รวมทั้งสื่อมวลชนไม่ให้บันทึกภาพจากด้านนอกริมถนน เพื่อนำไปเสนอข่าวความคืบหน้าและการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมเอามือบังกล้องวีดีโอที่กำลังบันทึกภาพ พร้อมวิทยุเรียกเพื่อนยามรักษาความปลอดภัยให้ตามมาสมทบ โดยให้เหตุผลว่าสร้างความเสียหายแก่โรงงานเป็นอย่างมาก โดยมีการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้สื่อข่าวมาตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้เริ่มจะรุนแรง ปัดกล้อง เอามือบัง ผู้สื่อข่าว วันที่ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ก็ส่งรปภ,มาไล่ผู้ว่าฯ โดยที่ รปภ.คนดังกล่าว ไม่รู้จักว่าผู้ที่ยืนให้สัมภาษณ์คือผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

ผู้สื่อข่าวเตรียมทำหนัง สือประท้วง ผู้บริหารบริษัทบริษัท ไทยกอง จำกัด ที่มีพฤติกรรม ที่กระทำผิดกฎหมาย คุกคามการทำงานของสื่อ พร้อมจะเดินทางไปแจ้งความสถานีตำรวจภูธรกันตัง เพื่อเอาผิด รปภ. และ ผู้บริหาร ต่อไป

 

related