svasdssvasds

รวบแล้วรายแรก! 60วันอันตรายห้ามเผา ป้องกันไฟป่าหน้าแล้ง

รวบแล้วรายแรก! 60วันอันตรายห้ามเผา ป้องกันไฟป่าหน้าแล้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปลัดอำเภอพบพระ จังหวัดตาก นำเจ้าหน้าที่จับคนไทยและเมียนมา 3 คน ขณะเผาไร่อ้อย ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามเผา 60 วันอันตราย เป็นรายแรกของจังหวัด

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่มีชาวไร่อ้อยลักลอบเผาป่า บริเวณถนนสาย พบพระ - บ้านดอนเจดีย์ หลักกิโลเมตรที่ 5 หมู่ 12 ตำบลช่องแคบ โดยกำลังเผาไร่อ้อย มีเปลวไฟสว่างไปทั่วบริเวณ จึงรีบแจ้ง พันตำรวจโท ชัยวิวัตน์ วัฒธนะคำรณ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพบพระ ก่อนนำกำลังฝ่ายปกครองไปสมทบกับตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และจับชาย 3 คน นายภาณุภูมิ นาคกระจ่าง อายุ 24 ปี ชาวไทย , นายจ่อหละ อายุ 46 ปี และนายตองมิ อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา ถูกเจ้าหน้าที่จับได้พร้อมของกลางเป็นไฟแช็คในกระเป๋าเสื้อ

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวชายทั้งหมด ส่งมอบให้สถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาจุดไฟเผาป่า และเผาที่โล่ง นอกจากนี้ ยังฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วันอันตรายของจังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 10 เมษายนนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกของจังหวัดตากที่ถูกจับ..

มีรายงานว่าที่อำเภอแม่สอด นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด มอบหมายให้ปลัดอำเภอเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ลักลอบเผาป่า เผาไร่ บริเวณบ้านกระโหลก ตำบลแม่ปะ ทางไปสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 อีกราย หลังตรวจสอบพบว่าได้ลักลอบเผาไร่อ้อยประมาณ 50 ไร่ ซึ่งตรงกับวันแรกของมาตรการห้ามเผา 60 วัน เพื่อป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ ..

สำหรับมาตรการห้ามเผา 60 วันอันตรายของจังหวัดตากครั้งนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอเพิ่มความเข้มงวดกวดขันผู้ลักลอบเผาไร่อ้อย และเผาป่าทุกพื้นที่ หากพบให้จับดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

related