svasdssvasds

เพื่อไทย ปัดหารือ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ - สมชาย เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

เพื่อไทย ปัดหารือ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ - สมชาย เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เลขาธิการ พรรคเพื่อไทย ร่อนแถลงการณ์ แจงข่าวบินหารือ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ - สมชาย เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค เข้าใจคลาดเคลื่อน

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ ชี้แจง กรณีที่สื่อหลายสำนัก มีการนำเสนอข่าวว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปนครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบและหารือ กับ นายทักษิณ ชินวัตร , นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรเพื่อไทย ว่ากรณีดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง เพราะจากการตรวจสอบ พบว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน มาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและยังมิได้มีการพบปะและนัดหมายกับผู้ใดทั้งสิ้น

และปัจจุบันพรรคเพื่อไทย ยังมีผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคตัวจริงตามกฎหมายและตามความเป็นจริงคือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ซึ่งตลอดเวลายืนยันว่าสถานการณ์พรรคเพื่อไทย วันนี้ ยังไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะตัดสินใจเรื่องการหาตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ อีกทั้งกฎหมายก็ยังมิได้อนุญาตให้พรรคการเมืองมีกิจกรรมใดๆ ได้

ซึ่งหากวันใดที่กฎหมายอนุญาตให้พวกเราประชุม ได้เมื่อไร พรรคเพื่อไทยก็พร้อมจัดประชุม และหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อเลือกตัวผู้นำคนใหม่ทันที

เพื่อไทย ปัดหารือ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ - สมชาย เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค เพื่อไทย ปัดหารือ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ - สมชาย เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

อีกทั้ง นายภูมิธรรม ยังระบุว่า ทราบข่าวคราวจากอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า "ท่านอยากใช้ช่วงเวลาในปัจจุบันของท่านเพื่อพิจารณาการคิดช่วยเหลือประเทศชาติในวงกว้างๆ ต่อไป สำหรับเรื่องพรรคเพื่อไทยของเรานั้น ท่านยืนยันอย่างหนักแน่นว่ายังเป็นกำลังใจให้พวกเรา ช่วยกันทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติที่ท่านทั้งสามยังคงรักและห่วงใยเสมอมา ขอให้พวกเรารัก สามัคคีกัน และทำงานกันเองอย่างเต็มที่ ท่านเชื่อมั่นในความเข้มแข็งและศักยภาพของพวกเราทุกคนว่า จะร่วมกันนำพาพรรคฯ เดินหน้าต่อไปได้อย่างดี ตราบใดที่พวกเรายังรักและยึดมั่นในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนที่กำลังยากลำบาก ประชาชนจะโอบอุ้มและไม่ทอดทิ้งพรรคเพื่อไทย"

related