svasdssvasds

ประสานอินเตอร์โพล - กต.สอบภาพ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ ซื้อเกาลัด

ประสานอินเตอร์โพล - กต.สอบภาพ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ ซื้อเกาลัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ศรีวราห์" ประสานอินเตอร์โพล และกระทรวงต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลภาพ "ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์" ซื้อเกาลัดที่ปักกิ่ง ชี้ตำรวจมีหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับเท่านั้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีปรากฎภาพ นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังซื้อเกาลัด ในร้านแห่งหนึ่งที่นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ได้ทำหนังสือประสานอินเตอร์โพล และกระทรวงต่างประเทศเพื่อตรวจสอบข้อมูลภาพดังกล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางด้วยสายการบินอะไร ใช้ช่องทางใด และถือหนังสือเดินทางประเทศใด พร้อมเตรียมนำภาพดังกล่าวไปตรวจสอบว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่

ประสานอินเตอร์โพล - กต.สอบภาพ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ ซื้อเกาลัด

และด้วยหน้าที่ ตำรวจในฐานะผู้รับหมายศาลให้ติดตามจับกุมตัว พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็มีหน้าที่ตามขอบเขตที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น ซึ่งจะต้องประสานไปยังจีนหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของกระทรวงต่างประเทศในการดำเนินการ

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเพียงหลักฐานว่าอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปยังประเทศอังกฤษ และเดินทางกลับมายังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งก็ได้รายงานข้อมูลทั้งหมดให้อัยการสูงสุดทราบแล้ว

สำหรับกรณีที่ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็สามารถทำได้ตามสิทธิ หากเดินทางเข้าออกผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ไม่ถือว่ามีความผิดในส่วนนั้น

related