svasdssvasds

สิ้นแล้ว... "หลวงปู่ข้าวแห้ง" เกจิดังเมืองช้าง

สิ้นแล้ว... "หลวงปู่ข้าวแห้ง" เกจิดังเมืองช้าง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สิ้นแล้ว หลวงปู่ข้าวแห้ง(บายกรีม เทวดาหรรษา) เกจิดังเมืองช้าง อายุ 104 ปี ลูกศิษย์หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน บรรจุสรีระสังขารในโลงแก้ว 100 วัน ให้ประชาชนเข้ากราบไหวและร่วมบำเพ็ญกุศล

สิ้นแล้ว... "หลวงปู่ข้าวแห้ง" เกจิดังเมืองช้าง

วันนี้ (25 ก.พ.61) เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ เดินทางไปยังวัดชบ้านตาปันศรัทธาธรรม บ.ตาปัน ม.2 ต.สำเภาลูน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เพื่อติดตามและรายงานถึงบรรยากาศการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ หลวงปู่ข้าวแห้ง (บายกริม เทวดาหรรษา) อายุ 104 ปี เกจิดังเมืองสุรินทร์ ลูกศิษย์ของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน (บายตรึกเจีย) วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากมรณะภาพด้วยโรคชราอย่างสงบ เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.61) เวลา 14.40 น.ภายในวัดตาปันศรัทธาธรรม ท่ามกลางศิษยาณุศิษย์ที่มาเยี่ยมอาการป่วยของหลวงปู่ตลอด 1 เดือนที่หลวงปู่เริ่มป่วยด้วยโรคชรา ด้วยบรรยากาศที่โศกเสร้าเสียใจ ซึ่งศิษยานุศิษย์จะได้บรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่ข้าวแห้งไว้ในโลงแก้ว เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล จำนวน 100 วัน ภายในศาลาการเปรียญของวัด เพื่อให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาได้เข้าไปกราบไหว้และร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ก่อนที่ศิษยานุศิษย์จะตกลงกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อกับสรีระสังขารของหลวงปู่ หรืออาจจะมีการขอพระราชทานเพลิงศพด้วยหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่คณะศิษยานุศิษย์จะปรึกษาหารือกันอีกครั้งด้วยเช่นกัน

สิ้นแล้ว... "หลวงปู่ข้าวแห้ง" เกจิดังเมืองช้าง

สำหรับหลวงปู่ข้าวแห้ง (บายกริม เทวดาหรรษา) อายุ 104 ปี ซึ่งเป็นอายุที่ไม่ชัดเจน บางรายก็เชื่อว่าท่านอายุ 124 ปี รวมถึงประวัติความเป็นมาว่าท่านบวชมากี่พรรษาก็ไม่มีใครทราบชัดเจน เพราะหลายคนเกิดมาก็เห็นท่านเป็นพระสงฆ์แล้ว และมีอายุมากกว่าคนในปัจจุบันส่วนใหญ่ ท่านเป็นเกจิอาจารย์ผู้เป็นสหธรรมมิกที่สนิทสนมกันมากกับหลวงปู่สรวง (บายตรึกเจีย) และได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่สรวง และท่านก็มีอุปนิสัยคล้ายกับ หลวงปู่สรวงมาก เรียกได้ว่าเหมือนพี่น้อง ท่านชอบธุดงค์เป็นวัตรปฏิบัติ นอกจากนี้แล้วท่านเป็น พระที่ไม่ยึดติดกับวัตถุสิ่งของหรือสิ่งอื่นใดไม่มีสมบัติ หรือของมีค่าที่เป็นของส่วนตัว ท่านสละแล้วซึ่งทุกสิ่ง เมื่อท่านได้รับของถวายจากญาติโยม ท่านก็จะเอาไปแจกให้กับชาวบ้าน ผู้ที่ขาดแคลนทาน มักแจกเป็นทานจนหมด จะมีไว้ก็แค่จำเป็นตามฐานานุรูปของพระสงฆ์เท่านั้น แม้กระทั่งได้ปัจจัยมาท่านก็จะนำไปทำบุญ และจะสวดบอกกล่าวเทวดาเสริมบารมีให้กับผู้ที่ถวายเงินทุกปี หลังจากออกพรรษาหลวงปู่เข้าแห้งได้ออกเดินธุดงค์ ไปตามลำพังท่านอยู่ตามป่าเขาลำเนาไพรไม่มีใครทราบว่าท่านจะไปไหน ท่านจะไม่บอกให้ใครรู้ต้องคอย ติดตามสืบหาที่อยู่ของท่านจากศิษย์ผู้ใกล้ชิด ท่านเป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยเมตตามหาบารมี กระแสจิตของท่านเร็วและแรงความจำดีเป็นเลิศ ท่านเป็นผู้สืบสานตำนาน หลวงปู่สรวง ศรีสะเกษ เป็นมหาเถราจารย์ 5 แผ่นดิน

สิ้นแล้ว... "หลวงปู่ข้าวแห้ง" เกจิดังเมืองช้าง

related