svasdssvasds

อย่าหลงเชื่อ!! ส่งอีเมล แจ้งบัญชีถูกล็อก ...มันจะหลอกเอา “รหัส” (ดูคลิป)

อย่าหลงเชื่อ!! ส่งอีเมล แจ้งบัญชีถูกล็อก ...มันจะหลอกเอา “รหัส” (ดูคลิป)

เตือนให้ระวังอีเมลมิจฉาชีพแอบอ้าง ใช้เอกสารของ Kbank แจ้งว่าบัญชีถูกล็อก ระบุว่าขณะนี้คุณไม่สามารถทำธุรกรรมได้ โปรดระวัง อย่าได้หลงเชื่อเปิดไฟล์ pdf ดังกล่าว

โดยขณะนี้มีคนจำนวนมากได้รับอีเมลดังกล่าวตามภาพ  พอเปิดไฟล์ pdf และใส่รหัสตามเมล แสดงภาพแบบนี้ ดูน่าสงสัย จากการแอบอ้างธนาคารกสิกรไทย คาดเป็นการดัดแปลงเอกสารทำได้ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ จึงควรระวังอย่างยิ่ง อย่าหลงเป็นเหยื่อพวกลวงโลก ฉกเงินในธนาคารไปได้

อย่าหลงเชื่อ!! ส่งอีเมล แจ้งบัญชีถูกล็อก ...มันจะหลอกเอา “รหัส” (ดูคลิป)

ปัญหานี้ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย (Kbank) ให้คำตอบพร้อมอธิบายว่า .... “อีเมลดังกล่าวเป็นอีเมลปลอมค่ะ ปัจจุบันพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพส่งอีเมลเลียนแบบธนาคารเพื่อหลอกหลวงให้ลูกค้า กด Link หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มรักษาความปลอดภัยต่างๆ นั้น ขอเรียนว่า ธนาคารไม่ได้มีนโยบายในการให้ดาวน์โหลดข้อมูลหรือ ขอ User & Password และข้อมูลส่วนตัวลูกค้าแต่อย่างใดในทุกช่องทาง

ทั้งนี้ขอแนะนำในการป้องกันง่ายๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ มีดังนี้

1.ไม่กด Link เพื่อเข้า Internet Banking จากแหล่งที่ไม่คุ้นเคย เช่น email Line SMS หรือ Pop-up page ใน Internet

2.ตรวจสอบ url ก่อนใช้งานทุกครั้งว่า เป็น url ของธนาคารจริง

3.ตรวจสอบสัญลักษณ์แสดงความปลอดภัยของ url ที่ Internet Browser เช่น สัญลักษณ์กุญแจสีเขียว แถบ url address สีเขียว

4.ดาวน์โหลด Application จากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น เช่น App Store หรือ Play Store โดยเจ้าของ Application ต้องเป็นธนาคารผู้ให้บริการเท่านั้น

5.หลีกเลี่ยงการใช้ Internet Banking ผ่าน Free W-iFi สาธารณะ หรือ Internet Cafe หากจำเป็นให้ระวังการจดจำ Password อัตโนมัติและให้ลบ Cookies หรือ History เพื่อป้องกันการถูกนำไปใช้ภายหลัง

6.รักษา Username และ Password ไว้เป็นความลับ ไม่บอกต่อผู้อื่น รวมถึงกำหนด Password ที่ยากต่อการคาดเดาจากผู้อื่น และหมั่นเปลี่ยน Password เป็นประจำ

หากพบความผิดปกติหรือในกรณีที่ท่านได้มีการตอบรับอีเมลที่น่าสงสัย ขอให้รีบแจ้งธนาคาร โทรศัพท์ K-contact center 088888888 กด 03 เพื่อทำการเปลี่ยน Password หรืออายัดบัญชีต่อไป

อย่าหลงเชื่อ!! ส่งอีเมล แจ้งบัญชีถูกล็อก ...มันจะหลอกเอา “รหัส” (ดูคลิป)

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่นธนาคารออนไลน์ เล่าให้สปริงนิวส์ออนไลน์ทราบว่า ให้ระวังการใช้ไว-ไฟในพื้นที่สาธารณะ เพื่อทำธุรกรรมการเงิน เนื่องจาก ได้รับแจ้งจากทางธนาคารยูโอบี ว่ามีการเคลื่อนไหวของบัตรเครดิต ในการใช้จองห้องพักโรงแรม ที่ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 8,000 กว่าบาท สอบถามว่า เจ้าของบัตรเครดิตเป็นผู้ใช้จริงหรือไม่ ทำให้ทราบว่า บัตรเครดิตได้ถูกแฮกแล้ว ธนาคารจึงได้แนะนำให้แจ้งอายัดและเปลี่ยนบัตรใหม่ให้

 

https://youtu.be/QxLtdQ89zro

[contact-form][contact-field label="ชื่อ" type="name" required="true" /][contact-field label="อีเมล์" type="email" required="true" /][contact-field label="เว็บไซท์" type="url" /][contact-field label="ข้อความ" type="textarea" /][/contact-form]

related