svasdssvasds

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยังมั่นใจตัวเองกุมบังเหียนเฟซบุ๊กดีที่สุด

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยังมั่นใจตัวเองกุมบังเหียนเฟซบุ๊กดีที่สุด

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มั่นใจว่า เขายังเป็นผู้บริหารที่ดีที่สุดสำหรับเฟซบุ๊ก แม้ว่าตอนนี้เฟซบุ๊กกำลังเผชิญกับเรื่องอื้อฉาวข้อมูลรั่วไหล

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง แถลงกับผู้สื่อข่าวขอรับผิดชอบต่อกรณีข้อมูลของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรั่วไหล อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่า เขายังเป็นผู้ที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำเฟซบุ๊กต่อไปหรือไม่ ซักเคอร์เบิร์ก ตอบว่า  เขายังเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะกุมบังเหียนเฟซบุ๊กต่อไป  ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวด้วยว่า เขาคิดว่าชีวิตคือการเรียนรู้จากความผิดพลาดและหาทางว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยังมั่นใจตัวเองกุมบังเหียนเฟซบุ๊กดีที่สุด

เฟซบุ๊กกำลังตกที่นั่งลำบาก หลังจากก่อนหน้านี้มีการเปิดโปงว่า บริษัทที่ปรึกษาทางการเมืองในอังกฤษ เคมบริดจ์ อะนาลิติกา ลอบนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้เฟซบุ๊กมากถึง 87 ล้านคนไปใช้ประโยชน์ โดยไม่มีการขออนุญาต เพื่อช่วยให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2559 จนเฟซบุ๊กถูกวิจารณ์ถึงความน่าเชื่อถือ ทำเอาหุ้นของเฟซบุ๊กร่วงระนาว และกำลังถูกหน่วยงานของสหรัฐฯ และยุโรปตรวจสอบในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า มีข้อมูลผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก มากถึง 50 ล้านรายที่ถูกบริษัทเคมบริดจ์ อะนาลิติกา นำไปใช้อย่างไม่เหมาะสม แต่ล่าสุด เชื่อว่ามีข้อมูลผู้ใช้งานเฟซบุ๊กถูกนำไปใช้งานมากถึง 87 ล้านราย ในจำนวนนี้ 11 ล้านรายอยู่ในอังกฤษ ขณะที่กรรมาธิการด้านพาณิชย์ของรัฐสภาสหรัฐฯ แถลงว่า นายซักเคอร์เบิร์กรับปากจะมาตอบข้อซักถามเรื่องนี้ในวันที่ 11 เมษายนนี้ ส่วนสำนักงานกรรมาธิการข้อมูลของอังกฤษอยู่ระหว่างประเมินและพิจารณาหลักฐานก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินเรื่องนี้กับเฟซบุ๊กอย่างไร

related