svasdssvasds

พบแล้ว! มือพ่นสีสเปรย์ใส่พระพุทธรูปเป็น"อดีตนักการเมืองท้องถิ่น"

พบแล้ว! มือพ่นสีสเปรย์ใส่พระพุทธรูปเป็น"อดีตนักการเมืองท้องถิ่น"

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา พบอดีตนักการเมืองท้องถิ่นถือกระป๋องสีสเปรย์บริเวณวัด สารภาพกับเจ้าอาวาสเป็นคนทำจริง

(27 เม.ย. 61) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีมือดีนำสีสเปรย์ไปพ่นใส่พระพุทธรูป ที่วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระพุทธรูปทองเหลืองจำนวน 8 องค์ ประดิษฐานอยู่บริเวณชั้น 3 รอบพระมหาธาตุเจดีย์พระพุทธธรรมประกาศ ถูกพ่นด้วยสีสเปรย์สีเขียว ตามใบหน้า แขน ขา และตามลำตัวขององค์พระ พบแล้ว! มือพ่นสีสเปรย์ใส่พระพุทธรูปเป็น"อดีตนักการเมืองท้องถิ่น"

ซึ่งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นบันไดของพระมหาธาตุเจดีย์ พบอดีตนักการเมืองท้องถิ่นเดินถือกระป๋องสีสเปรย์ขึ้นไปบนพระมหาธาตุเจดีย์ พบแล้ว! มือพ่นสีสเปรย์ใส่พระพุทธรูปเป็น"อดีตนักการเมืองท้องถิ่น"

พระครูสุนทรวิสุทธานุวัตร เจ้าอาวาส ให้คนไปตามอดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวมาสอบถาม ทราบว่าได้นำสีสเปรย์ไปพ่นใส่องค์พระพุทธรูปจริง เพราะมีคนนำแผ่นทองเปลวมาติดที่องค์พระพุทธรูป  ซึ่งอาจทำให้พระพุทธรูปปวดศีรษะจึงนำสีสเปรย์มาพ่นทับบริเวณที่มีแผ่นทองเปลว เพื่อเป็นการช่วยพระพุทธรูปไม่ให้ปวดศีรษะ เมื่อเจ้าอาวาสฟังคำตอบจึงไม่อยากเอาความ และได้ให้อดีตนักการเมืองคนดังกล่าวทำความสะอาดเช็ดถูสีสเปรย์ที่นำไปพ่นไว้ที่องค์พระพุทธรูปออกให้หมด พบแล้ว! มือพ่นสีสเปรย์ใส่พระพุทธรูปเป็น"อดีตนักการเมืองท้องถิ่น"

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนจิตใจต่อประชาชนชาวพุทธในพื้นที่อำเภอเบตงเป็นอย่างมากเนื่องจากพระมหาธาตุเจดีย์พระพุทธธรรมประกาศเป็นเจดีย์ศิลปะศรีวิชัยประยุกต์ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ มีขนาดความกว้าง 39 เมตร สูง 39.9 เมตร จัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2535 พบแล้ว! มือพ่นสีสเปรย์ใส่พระพุทธรูปเป็น"อดีตนักการเมืองท้องถิ่น"

นับเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และชาวพุทธในประเทศมาเลเซีย

related