svasdssvasds

สนามบินสิงคโปร์เตรียมใช้ระบบการจดจำใบหน้า

สนามบินสิงคโปร์เตรียมใช้ระบบการจดจำใบหน้า

สนามบินสิงคโปร์กำลังทดสอบระบบการจดจำใบหน้า ที่หวังว่าจะนำมาใช้เพื่อให้ขั้นตอนต่างๆในสนามบินเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น

สนามบินชางงี ของสิงคโปร์ กำลังทดสอบระบบการจดจำใบหน้า ที่ทางสนามบินหวังว่าจะนำมาใช้เพื่อให้ขั้นตอนต่างๆในสนามบินเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้นและสะดวกขึ้นสำหรับนักเดินทาง โดยทางสนามบินกำลังมองหาวีธีใหม่ๆที่จะนำมาใช้แทนที่การตรวจหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ด้วยวิธีแบบเดิมๆ ซึ่งการใช้ระบบการจดจำใบหน้าอาจเป็นประโยชน์อย่างมากในการตรวจสอบหาว่ามีผู้โดยสารคนไหนบ้างที่พลาดเสียงประกาศให้ขึ้นเครื่องครั้งสุดท้าย แต่แน่นอนว่าการใช้ระบบนี้ต้องได้รับการอนุญาตจากแต่ละสายการบินด้วย

ณ ตอนนี้อาคาร T4 ซึ่งเป็นอาคารผู้โดยสารใหม่ล่าสุดของสนามบินชางงี ได้มีการนำระบบการจดจำใบหน้ามาใช้กับขั้นตอนการเช็คอินด้วยตัวเอง รวมถึงขั้นตอนการโหลดกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง, การผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง และการผ่านประตูเพื่อไปขึ้นเครื่องแล้ว นั่นหมายความว่าในอาคาร T4 มีผู้โดยสารต่อคิวในขั้นตอนต่างๆสั้นลง และก็มีเจ้าหน้าที่สนามบินน้อยลงด้วย

ซึ่งตอนนี้สนามบินชางงีกำลังหาวิธีการที่จะนำเทคโนโลยีระบบการจดจำใบหน้าไปปรับใช้กับอาคารผู้โดยสารเก่าอีกสามแห่ง ในขั้นตอนการโหลดกระเป๋าเดินทาง และการผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงจะนำไปใช้ในอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 5 ที่กำลังจะสร้างขึ้นในอนาคตด้วย

related