svasdssvasds

กลุ่มไอเอสก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนในกรุงปารีส เสียชีวิต 1 ราย

กลุ่มไอเอสก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนในกรุงปารีส เสียชีวิต 1 ราย

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนใจกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนใจกลางกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน ขณะที่ประชาชนต่างวิ่งหนีไปหลบตามร้านคาเฟ่และร้านอาหาร โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้าย ที่ถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิตไปแล้ว ได้ตะโกนสรรเสริญพระอัลเลาะห์ในตอนลงมือก่อเหตุ ซึ่งภายหลังกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้ออกแถลงการณ์กล่าวอ้างว่า สมาชิกของกลุ่มเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ

ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ทวีตข้อความระบุว่า เป็นอีกครั้งที่ชาวฝรั่งเศสต้องหลั่งเลือด แต่เราจะไม่ยอมให้ศัตรูหลบหนีไปได้อย่างอิสระ ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสกล่าวชื่นชมตำรวจว่ารับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างเยือกเย็น ส่วนตำรวจได้พยายามหยุดคนร้ายด้วยปืนไฟฟ้าแล้ว แต่ไม่สำเร็จ จึงต้องทำการวิสามัญคนร้าย นอกจากนี้ยังได้เตือนไปยังประชาชนว่า ให้แชร์ข้อมูลข่าวสารที่มาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเท่านั้น

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสยังอยู่ในภาวะเฝ้าระวังขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุก่อการร้ายหลายครั้งในช่วงสามปีที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนั้นมีหลายครั้งที่คนร้ายที่ได้แรงจูงใจมาจากกลุ่มไอเอสเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ

related