svasdssvasds

เผยผลตรวจเลือด 13 คนติดถ้ำ ไม่พบโรคติดต่ออันตราย

เผยผลตรวจเลือด 13 คนติดถ้ำ ไม่พบโรคติดต่ออันตราย

รายงานผลการตรวจร่างกายพบว่าทั้งหมดสามารถกิจวัตรประจำวันได้เองแล้ว และอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมที่ข้างเตียงผู้ป่วย แต่ยังต้องสวมเสื้อกาวน์ และหน้ากากอนามัยส่วนผลตรวจเลือดทั้ง 13 คน ไม่พบโรคติดต่ออันตราย แต่ยังต้องรอผลการตรวจเชื้อไวรัสบางชนิด

นายแพทย์-เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้าการฟื้นฟูผู้ประสบภัยติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา จังหวัดเชียงราย ทั้ง 13 คนว่า เบื้องต้นนายแพทย์-ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

รายงานผลการตรวจร่างกายเข้ามา พบว่าทั้งหมดสามารถกิจวัตรประจำวันได้เองแล้ว และอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมที่ข้างเตียงผู้ป่วย แต่ยังต้องสวมเสื้อกาวน์ และหน้ากากอนามัย ส่วนผลตรวจเลือดทั้ง 13 คน ไม่พบโรคติดต่ออันตราย แต่ยังต้องรอผลการตรวจเชื้อไวรัสบางชนิด

ทั้งนี้หากแยกรายบุคคล พบว่า ผู้ประสบภัย 4 คนแรก ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนั้น 2 คน ที่มีอาการปอดติดเชื้อ เริ่มมีอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนผู้ประสบภัยอีก 4 คน ที่ถูกส่งเข้ามาเป็นชุดที่ 2 มีอาการเป็นไข้ต่ำๆ 2 คนและผู้ประสบภัย 5 คนสุดท้าย มีอยู่ 3 คน ที่มีอาการปวดหู ร่วมกับอาการหูอื้อ เนื้องจากติดเชื้อที่บริเวณหูชั้นกลางนั้น ได้ให้ยารักษาอาการแล้ว โดยทั้ง 13 คน ต้องรอให้ยาปฏิชีวนะจนครบ 7 วัน

ญาติทีมหมูป่าเผย แพทย์เปิดฟุตบอลให้น้องๆ ชมที่โรงพยาบาล

related