svasdssvasds

เรื่องละเอียดอ่อน!! “ทูตน้ำหอม” ไม่พอใจพิธีกรดังอำ “แอฟริกัน” ได้แชมป์โลก

เรื่องละเอียดอ่อน!! “ทูตน้ำหอม” ไม่พอใจพิธีกรดังอำ “แอฟริกัน” ได้แชมป์โลก

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำสหรัฐอเมริกา ออกมาโจมตี เทรเวอร์ โนอาห์ พิธีชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ปล่อยมุกว่า ทีมที่คว้าแชมป์โลกปี 2018 คือ ทีมแอฟริกัน เนื่องจาก ฝรั่งเศส มีนักเตะเชื้อสายแอฟริกันอยู่ในทีมถึง 15 คน

เชราร์ อาโรด์ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำสหรัฐอเมริกา ออกอาการไม่พอใจหลัง เทรเวอร์ โนอาห์ พิธีกรหนุ่มชื่อดังจากรายการ เดอะ เดลีโชว์ ที่เป็นคนแอฟริกาใต้ ปล่อยมุกในรายการว่า ทีมที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 คือ ทีมแอฟริกัน เนื่องจากทีมชาติฝรั่งเศสมีผู้เล่นเชื้อสายแอฟริกันอยู่ถึง 15 คน และมีอีก 2 คนที่เกิดในทวีปแอฟริกา

[caption id="attachment_310448" align="aligncenter" width="715"] เรื่องละเอียดอ่อน!! “ทูตน้ำหอม” ไม่พอใจพิธีกรดังอำ “แอฟริกัน” ได้แชมป์โลก "โนอาห์" ปล่อยมุกที่ไม่ตลกเอาซะเลยในเดอะ เดลี่ โชว์[/caption]

โดย โนอาห์ กล่าวใน เดอะ เดลี โชว์ ว่า แอฟริกา คว้าแชมป์โลก เขาเข้าใจว่าทุกคนต้องบอกว่า ทีมที่ได้แชมป์โลกคือ ฝรั่งเศส แต่ทุกคนลองดูผิวสีของนักเตะสิ ทุกคนคงไม่ได้สีผิวแบบนี้มาจากการอาบน้ำทางตอนใต้ของฝรั่งเศสแน่

หลังคำพูดของ โนอาห์ ถูกเผยแพร่ออกไป อาโรด์ เอกอัคราชทูตฝรั่งเศสประจำสหรัฐอเมริกา ก็ออกมาประณามคำพูดดังกล่าวโดยโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ของสถานทูตฝรั่งเศสประจำสหรัฐอเมริการะบุว่า การเรียกทีมที่คว้าแชมป์โลกว่า เป็นทีมแอฟริกัน มันดูเหมือนว่า คุณกำลังปฏิเสธความเป็นคนฝรั่งเศสของพวกเขา แม้จะเป็นการพูดติดตลกแต่มันก็เป็นเหมือนการสนับสนุนความคิดที่ว่า คนฝรั่งเศสต้องเป็นคนผิวขาวเท่านั้น

related