svasdssvasds

แก้มือซูซูกิคัพ!! “บิ๊กอ๊อด” ขอโทษแฟนบอลหลัง “ช้างศึก” ร่วงเอเชี่ยนเกมส์

แก้มือซูซูกิคัพ!! “บิ๊กอ๊อด” ขอโทษแฟนบอลหลัง “ช้างศึก” ร่วงเอเชี่ยนเกมส์

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวยืนยันว่า ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ในกรณีที่ไม่ยอมใช้โควตานักเตะอายุเกินในเอเชี่ยนเกมส์ รวมถึงขอโทษแฟนบอล และพร้อมแก้ตัวใหม่ในศึกซูซูกิคัพ 2018

จากกรณีที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ กระเด็นตกรอบแรกฟุตบอลชายเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ทำให้แฟนบอลในโลกโซเซียลวิจารณ์การทำงาน และเร่งให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในฐานะตัวแทนสมาคมฟุตบอลฯ ต้องขอโทษแฟนบอลกับความล้มเหลวในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 แต่ถึงอย่างไรก็อยากจะให้แฟนบอลให้โอกาสสมาคมฯ ได้แก้ตัว โดยยืนยันว่า จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 โดยจะพาทีมชาติไทยเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ให้ได้

แก้มือซูซูกิคัพ!! “บิ๊กอ๊อด” ขอโทษแฟนบอลหลัง “ช้างศึก” ร่วงเอเชี่ยนเกมส์

ส่วนเรื่องที่แฟนบอลในโลกโซเซียลตั้งข้อสงสัยว่า ทำไม่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ไม่ยอมเรียกนักเตะโควตาอายุเกินไปใช้งานในการแข่งขันครั้งนี้ “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า  ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำงานของหัวหน้าผู้ฝึกสอน หรือทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ไม่เคยถามว่า ทำไมนักเตะคนนี้ถึงไม่ติดทีมชาติ เพราะต้องการให้สิทธิ์ทีมงานปฎิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่ และให้เกียรติทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชเสมอ รวมถึงเมื่อผลงานออกมาไม่ดีก็รับผิดชอบร่วมกัน โดยในสัปดาห์หน้าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเชิญ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค และ “โค้ชโย่ง” วรวุธ เข้ามาสรุปผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ และชี้แจงถึงเหตุผลที่ทีมตกรอบแรก

related