svasdssvasds

นาทีชีวิต!! ตำรวจฮีโร่ คว้าตัวเด็กหญิงจะกระโดดสะพาน [คลิป]

นาทีชีวิต!! ตำรวจฮีโร่ คว้าตัวเด็กหญิงจะกระโดดสะพาน [คลิป]

ตำรวจฮีโร่ คว้ามือเด็กหญิง ก่อนคิดสั้นกระโดดสะพานทางยกระดับดอนจั่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังพ่อแม่ทะเลาะกันจนเครียด พร้อมประสานหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะที่ ร.ต.อ.สุริยา น้อยวรรณา รองวารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง กำลังเกลี่ยกล่อมเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่ปีนข้ามราวสะพานทางยกระดับดอนจั่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะกระโดดลงไปด้านล่าง  โดยเด็กนักเรียนหญิงรายนี้ร้องไห้ฟูมฟายตลอดเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้ปิดกั้นการจราจร และประสานเบาะลมจากเทศบาลนครเชียงใหม่มาเตรียมไว้ด้านล่าง เพราะเกรงว่าเด็กนักเรียนหญิงรายนี้จะตกลงไปได้รับบาดเจ็บ

หลังใช้เวลาเกลี่ยกล่อมนานกว่า 1 นาทีเศษ ระหว่างที่เด็กนักเรียนหญิงเผลอ ร.ตอ.สุริยา ก็รีบชาร์ตและรวบตัวเด็กหญิงรายนี้ไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือก่อนนำตัวเด็กหญิงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นจึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง พร้อมประสานผู้ปกครองมารับตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบนสะพานต่างระดับดอนจั่น จากนั้นจึงปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพาน มีลักษณะเหมือนพยายามจะกระโดดลงมา พลเมืองดีที่ขับรถผ่านจึงโทรศัพท์แจ้ง 191 และมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ขณะที่  พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  เดินทางมาพูดคุยกับเด็กหญิง ทราบเบื้องต้นว่า ผู้ปกครองมีปัญหาทะเลาะกันจึงทำให้เด็กเกิดความเครียด และขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมา ซึ่งตามหลังเจ้าหน้าที่พูดจาเกลี่ยกล่อมและให้กำลังใจจนเด็กรู้สึกดีขึ้น  รวมทั้งให้ผู้ปกครองทำความเข้าใจกับเด็กจนเรื่องราวจบลงด้วยดี  จึงให้ผู้ปกครองนำตัวเด็กกลับบ้านพัก พร้อมกำชับให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด

related