svasdssvasds

"สิระ ศิษย์พุทธะอิสระ" สู่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.กรุงเทพฯ

"สิระ ศิษย์พุทธะอิสระ"  สู่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.กรุงเทพฯ

จาก 30 รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ มีปรากฎชื่อนายสิระ เจนจาคะ อดีตสปช.สายสังคม และอดีตลูกศิษย์พระพุทธะอิสระ(ขณะเป็นสมณสงฆ์) รวมอยู่ด้วย

นายสิระ เป็นทั้งนักฎหมาย มีสำนักงานของตัวเอง และยังทำธุรกิจสร้างบ้านทรงไทยขาย ในนามบริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด ซึ่งครั้งหนึ่ง พระพุทธะอิสระได้เข้าไปใช้ เมื่อครั้งตั้งเวทีกปปส. ถนนแจ้งวัฒนะ

นายสิระ ยังเป็นเจ้าของและผู้ก่อตั้งค่ายมวย ส.สิระดา ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักมวยเงินแสนอย่างวังจั่นน้อย ส.สิระดา หรือ ส.พลังชัยเดิม นอกจากนี้ ยังเป็นผู้นำเข้ารถยนต์ยี่ห้อหรูจากต่างประเทศ อาทิ เบนซ์ วอลโว่

นายสิระ เกิดที่อ.ตาคลี นครสวรรค์ เคยลงสมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขต 11 หลักสี่และบางส่วนของเขตดอนเมื่อง เมื่อปี 2554 ในสังกัดพรรครักษ์สันติ ที่มี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่แพ้ทั้งนายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย และนายสกลธี ภัททิยะกุล พรรคประชาธิปัตย์

เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือสปช. ที่หอบเงินเดือนรวม 1.7 ล้านบาทไปคืนที่สภาฯ หลังร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับเหาะเหินเกินกรุงลงกาที่มีนายบวรศักดิ์ อุวรรโณเป็นประธานถูกคว่ำในชั้นสปช.เมื่อเดือนกันยายน 2558 ด้วยเหตุผลทำงานไม่คุ้มค่า เสียค่าจ้างเปล่าประโยชน์ แต่ไม่มีระเบียบรับคืน จึงนำไปบริจาคผ่านมูลนิธิและองค์กรสาธารณะประโยชน์ทั่วประเทศ

ครั้งนี้ลงสมัครเขต 9 กทม. พื้นที่หลักสี่ และจตุจักร พปชร.

related