svasdssvasds

สนับสนุนกันหน่อย!! “เทพไชยา” โพสต์ระบายไร้สปอนเซอร์ดูแล

สนับสนุนกันหน่อย!! “เทพไชยา” โพสต์ระบายไร้สปอนเซอร์ดูแล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งประกาศศักดาคว้าแชมป์สนุกเกอร์ชูตเอาท์ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาโพสต์ระบายการใช้ชีวิตเป็นนักกีฬาในต่างแดน โดยบอกว่า ไม่ได้สวยหรู และใช้ชีวิตอู้ฟู่อย่างที่หลายคนคิด นอกจากนี้เจ้าตัวยังต้องหยิบยืมเงินของผู้มีพระคุณเพื่อเดินทางไปแข่งขัน เนื่องจากไม่มีผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

โดย เทพไชยา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใจความว่า

เล่าสู่กันฟัง “ว่าเรื่องจิงเผื่อคนไม่เชื่อ”

"ช่วงเดือนที่ผ่านมาเนี่ย ผมประสบปัญหาเรื่องการเงิน เพราะว่ารายจ่ายที่อังกฤษเยอะมากต่อเดือน แล้วฟอร์มผมก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก จึงไม่ค่อยได้เงินรางวัลมาช่วยจุนเจือกับรายจ่ายที่จะต้องจ่ายอยู่ทุกๆ เดือน แล้วผมก็มีความเครียดและกดดันอยู่ลึกๆ ว่าจะทำยังไง มีอีก 3ปากรอเราอยู่ที่บ้าน เราต้องดูแลพวกเขา ผมแอบเครียดกดดันอยู่หลายอาทิตย์"

"บางคนอาจยังไม่รู้ ผมก็ได้ยืมเงินจากผู้ที่ผมพึ่งพาได้เพื่อมาช่วยให้ผมผ่อนคลายความกดดันเพื่อที่จะได้ทำผลงานให้ดีขึ้น ตั้งแต่ผมหมดสัญญากับสปอนเซอร์หลักแสงโสม ผลงานผมก็ค่อยๆ ร่วงลงๆ เพราะส่วนนึงมาจากที่ผมไม่มีเงินคอยสนับสนุนปีละ 1.5 ล้าน"

"การแข่งแต่ละแมตช์ก็ทำให้ผมยิ่งกดดันมากขึ้นไปอีก ยิ่งวันไหนที่แพ้เฟรมตัดสิน ผมนี่ปวดร้าวมาก แอบไปร้องไห้ในห้องน้ำบ้าง เพราะไม่อยากให้ ครอบครัวผมหรือใครรู้. บางคนที่ไม่ได้คลุกคลีหรือรู้จักผมจิงๆ แน่ละ มองว่าผมมีเงินแล้ว เป็นเสี่ยแล้ว สบายแล้ว เอาลูกกับภรรยามาอาศัยในอังกฤษ ซื้อของแบรนด์เนมใช้ กินอาหารดีๆ หาเงินได้ปีหลายล้าน ผมนี่ หัวเราะแห้งๆในใจ โอเค"

สนับสนุนกันหน่อย!! “เทพไชยา” โพสต์ระบายไร้สปอนเซอร์ดูแล

"ผมยอมรับว่า ผมซื้อของใช้ราคาแพง(บางอย่าง) เพาะว่าผมโตมาจากครอบครัวจนมาก ตอนเด็กยังเคยกินข้าวคลุกน้ำปลาเพราะพ่อแม่ ไม่มีเงินไปซื้อกับข้าวมาให้กิน พอโตมาผมหาเงินเองได้ ผมก็อยากได้ของที่ผมสามารถซื้อได้ ซึ่งน่าจะเป็นกันแทบทุกคน เพราะผมไม่เคยมี ผมก็อยากมีบ้าง"

"มาถึงรายจ่ายมันมากเกือบจะเท่ารายได้ เดือนๆนึงเนี่ยรายจ่ายเกือบๆ2แสนบาท ต่อเดือนแล้วต้องจ่ายทุกเดือน ย้ำว่าทุกเดือน ได้เงินรางวัลมาไหนจะภาษี22.5% ไหนจะค่าเดินทางไปแข่ง ค่าโรงแรม ค่าตั๋วเครื่องบิน รายการไหนแพ้ก็กลับบ้านมือเปล่า พร้อมความผิดหวัง บางทีกลับบ้านมาผมนี่ จะเข้าไปหอมลูกๆกับภรรยาเพื่อจะช่วยให้ดีขึ้น บางทีก็แอบไปนั่งเศร้าอยู่คนเดียว โดยที่ทุกคนไม่รู้!"

"ล่าสุดผมได้แชมชู๊ตเอ๊า ซึ่งเป็นรายการแรกที่ผมคว้ามาได้ในระดับอาขีพ แน่นอน มันยิ่งใหญ่มากอยู่ละ วงการสนุ๊กเกอร์ที่ไทยก็คึกคักขึ้นมาบ้าง ผมเดาว่าแปบเดียวก็เงียบๆ เพราะอะไรน่าจะเดาๆกันออก ส่วนเงินรางวัลหลังหักภาษีก็น่าประมาณล้านนึง ซึ่งมันก็ยังพอพยุงรายจ่ายผมไปได้อย่างน้อยครึ่งปีแหละ. ไอเรื่องสู้ ผมสู้อยู่ละ สู้ตายด้วย เพื่อครอบครัว"

สุดท้ายละ ผมภูมิใจที่เป็นคนไทยและรักประเทศไทยมาก และรักกีฬานี้มากๆนะ ผมทำเต็มที่เพื่อสนุ๊กเกอร์

“ทุกวันนี้ผมก็ยังอยากได้ผู้ดูแลสนับสนุนผมอยู่นะ”

กู๊ดไนท์ ประเทศไทย.. เล่าสู่กันฟัง

related