svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "สนธิรัตน์" มั่นใจแจงคลิปบัตรคนจนได้ โวพปชร.คะแนนเสียงดีขึ้น [คลิป]

สนธิรัตน์ แจงคลิปปราศรัยบัตรคนจการพูดถึงนโยบายพรรคพปชร. ถือเป็นเรื่องปกติ โวกทม.คะแนนเสียงดีขึ้น เชื่อคว้าเก้าอี้ตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง ยันไม่หวั่นอดีตแกนนำทษช.เดินสายเปิดเวทีสกัดกัน

เมื่อเวลา 07.30 น.นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงษ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ช่วย นางสาวทิพานันท์ ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.เขตจอมทอง-ธนบุรี หาเสียงที่ตลาดวัดไทร เขตจอมทอง โดยเดินขอคะแนนเสียง ทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาซื้อของ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ รวมถึงยังได้ลงเรือไปเยี่ยมชมสวนภูมิใจการ์เด้น หรือ สวนลิ้นจี่ร้อยปีด้วย ซึ่งระหว่างลงพื้นที่ ได้มีกลุ่มนักปั่นจักรยาน เข้ามาทักทายพูดคุยและเสนอแนะให้ทำเส้นทางจักรยานเลียบคลอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการออกกำลังกาย อีกทั้งบริเวณนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนได้หลายเส้นทาง

เลือกตั้ง 62 : "สนธิรัตน์" มั่นใจแจงคลิปบัตรคนจนได้ โวพปชร.คะแนนเสียงดีขึ้น [คลิป]

โดยนายสนธิรัตน์ เปิดเผยถึงความมั่นใจในผู้สมัครพื้นที่กทม.ว่า ผู้สมัครทุกคนมีความตั้งใจ ทุ่มเทที่จะทำงานให้ประชาชนทุกคน และเสียงตอบรับพปชร.ก็ดีมาก แต่ยอมรับว่ามีส่วนน้อยที่บอกว่ากลัวพรรคจะแพ้ จึงอยากขอให้ช่วยกันออกมาเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ให้มากๆ ซึ่งโค้งสุดท้ายพปชร.มีเสียงดีขึ้นมากๆ ประชาชนในพื้นที่ที่อยู่มานานต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง พลังเหล่านี้ทำให้เรามั่นใจว่าจะได้เก้าอี้มากขึ้น มีเสียงดีขึ้น จนสามารถยึดพื้นที่กทม.ได้ เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่งในกทม.

เลือกตั้ง 62 : "สนธิรัตน์" มั่นใจแจงคลิปบัตรคนจนได้ โวพปชร.คะแนนเสียงดีขึ้น [คลิป]

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปปราศรัยเรื่องบัตรคนจน ที่จ.ลพบุรี นายสนธิรัตน์ เผยว่า เรื่องในคลิปเป็นความจริง ก็คือการพูดถึงนโยบายพรรคพปชร. ถือเป็นเรื่องปกติ ถ้าคลิปนั้นผิดก็ต้องผิดกันทุกพรรค เพราะการปราศรัยย่อพูดถึงนโยบายว่าถ้าเป็นรัฐบาลจะทำอะไรให้บ้าง มีทิศทางทำงานอย่างไร ตนคิดว่าที่เกิดคลิปขึ้นมา เพราะหลายฝ่ายหวั่นไหวกับบัตรคนจน ประชาชนทั่วประเทศให้การสนับสนุนนิยมชมชอบ จึงมีเจตนาตัดคลิปนั้นออกมา เพื่อชี้ว่าพปชร.ทำผิดแล้วกกต.ไม่จับ ซึ่งถ้าจะตัดคลิปอย่างนี้ ก็คงตัดได้ทุกพรรค และคำว่าสัญญาว่าจะให้นั้น ต้องระบุว่า ให้คนไหน ชื่ออะไร เป็นพิเศษ และถ้าจะให้ยกตัวอย่าง หลายพรรคก็ให้สัญญาทั้งสิ้น เพราะเป็นการให้ในเชิงนโยบายและการให้ในเชิงคุณสมบัติ ที่เป็นการเสียงปกติ พรรคไม่ไดักังวลใจเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะให้ตรวจสอบได้เสมอ

เลือกตั้ง 62 : "สนธิรัตน์" มั่นใจแจงคลิปบัตรคนจนได้ โวพปชร.คะแนนเสียงดีขึ้น [คลิป]

ขณะที่กรณีอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ประกาศเดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ เพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของแกนนำทษช. แต่อำนาจที่สืบทอดคือคะแนนเสียงของประชาชน วันนี้มีความพยายามที่ทำให้เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่สืบทอดอำนาจ แต่คำถามที่ใหญ่มาก คือ ในการที่จะได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลต่อนั้นเป็นเสียงจากการลงคะแนนของประชาชน สืบทอดอำนาจจะทำได้อยู่ทางเดียวเท่านั้น คือ การได้รับความไว้วางใจจากประชาชน แต่ก็เข้าใจได้ถึงกลไกลการเลือกตั้ง ที่ต้องพยายามแยกแยะ พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคสืบทอดอำนาจ ซึ่งการทำงานอย่างนี้ พรรคจะต้องชี้แจงประชาชน ว่าพรรคเดินเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ความไว้ว่าใจของพี่น้องประชาชนถึงจะเป็นการเข้าสู่อำนาจ อำนาจไม่ได้มาจากวิธีการอื่น เพราะถ้ามาด้วยวิธีการอื่น ถึงจะเรียกว่าการสืบทอดอำนาจ ขอย้ำว่าการเปิดเวที ของอดีตแกนนำพรรคดังกล่าว ถือเป็นสิทธิ ซึ่งประชาชนต้องตัดสินใจ

related