svasdssvasds

ย้อนรอย "บิ๊กแดง" ผบ.ทบ. ผู้มีวิวาทะอันคมกริบจนคนสะดุ้ง!

ย้อนรอย "บิ๊กแดง" ผบ.ทบ. ผู้มีวิวาทะอันคมกริบจนคนสะดุ้ง!

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ นับเป็น ผบ.ทบ. ที่มีความร้อนแรงมากตั้งแต่รับตำแหน่ง เพราะวิวาทะที่ออกสื่อทำสังคมสะเทือนและถูกนำไปตีความถึงเรื่องการเมืองอยู่หลายครั้ง

“ผบ.ทบ.” ไม่รับประกันไม่มีรัฐประหาร ชี้การเมืองเป็นสาเหตุ

17 ต.ค. 2561 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ถูกถามถึงจุดยืนเรื่องการปฏิวัติ ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง ในครั้งนั้น ผบ.ทบ. ตอบว่า "เมื่อปี 2557 ต้องยึดอำนาจเพราะบ้านเมืองถึงจุดที่วิกฤต แต่ส่วนตัวคาดหวังให้ในอนาคตจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในบ้านเมืองอีก

 

ไล่ "หญิงหน่อย" ฟังเพลง "หนักแผ่นดิน"

18 ก.พ. 2562 ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ชูนโยบายหาเสียงเลือกตั้งตัดงบกระทรวงกลาโหม 10% เพื่อนำมาใช้พัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ ด้าน "บิ๊กแดง" ตอบกลับมาสั้นๆ ว่า "ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน"

 

ขึ้นปฏิญาณปกป้อง "กองทัพบก"

8 มี.ค. 2562 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ นำผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศปฏิญาณตน ลั่นจะสนับสนุนรัฐบาลที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ซัดนักเรียนนอกทุนหลวง "อย่าดัดจริต"

2 เม.ย. 2562 ผบ.ทบ. ฉะนักวิชาการรับทุนหลวงเรียนนอกว่า "อย่าดัดจริต" คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ระบุสามารถนำระบอบประชาธิปไตยของต่างประเทศกลับมาใช้ได้แต่อย่าซ้ายจัด พร้อมบอกอีกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น เปรียบเหมือนกีฬาฟุตบอลที่เกมส์จบแต่คนเชียร์ไม่จบ ซึ่งใครทำไม่ดีก็ต้องพิสูจน์กันด้วยฝีมือ

 

ไม่หวั่นโดนล่าชื่อ ย้ำถอดถอนตำแหน่งไม่ได้

4 เม.ย. 2562 พล.อ.อภิรัชต์ ได้กล่าวในที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก กรณีโดนกลุ่มคนล่าชื่อถอดถอนออกจากตำแหน่งว่า "ขอให้ปล่อยไปเถอะ เพราะผมโดนมาเยอะแล้ว และผมก็ไม่ใช่นักการเมือง และในทางกฎหมายผมก็ไม่ได้อยู่ในข่ายที่จะถอดถอนได้"

ย้อนรอย "บิ๊กแดง" ผบ.ทบ. ผู้มีวิวาทะอันคมกริบจนคนสะดุ้ง!

related