svasdssvasds

เปิดเบื้องลึก!! กสทช. อุ้มมือถือ-ทีวี ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เผยรายละเอียดผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย หลังสำนักงาน กสทช. เชิญผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล และผู้ประกอบการโทรคมนาคมหารือ เพื่อชี้แจงในรายละเอียดการช่วยเหลือให้ทราบพร้อมกันภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกมาตรการช่วยเหลือ

เปิดไส้ใน...อุ้มมือถือ-ทีวี

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 17 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *เปิดไส้ใน...อุ้มมือถือ-ทีวี *รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) ได้เปิดเผยถึงเรื่อง การผ่อนชำระค่าใบอนุญาติคลื่นความถี่วิทยุ 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ผ่านทางรายการว่า มาตรการใหม่ที่จะเริ่มใช้ก็คือ จะทำการแบ่งการจ่ายเงินค่าใบอนุญาตออกเป็น 10 งวด คือ นำจำนวนเงินค่าใบอนุญาตทั้งหมดหารด้วย 10 ปี โดยจะเริ่มนับตั้งแต่ปี 2559 และจะสิ้นสุดลงในปี 2569 โดยการให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับทางค่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่ายแบบนี้ จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า เมื่อทั้ง 3 ค่ายได้รับสิทธิ์ในส่วนนี้แล้ว หากมีการปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ก็จะถูกยกเลิกสิทธิ์ในการขยายเวลาชำระเงินค่าใบอนุญาต

ส่วนในเรื่องของการขอคืนใบอนุญาต สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์จะประกอบกิจการต่อ มีวิธีการคือ ให้ทำการยื่นเรื่องขอคืนใบอนุญาตกับทางสำนักงาน กสทช. ไม่เกินวันที่ 10 พ.ค. 2562 และผู้ที่ขอคืนใบอนุญาต จะได้รับเงินหลักประกันสัญญาและเงินค่าใบอนุญาตบางส่วนคืน

เปิดเบื้องลึก!!  กสทช. อุ้มมือถือ-ทีวี ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ???

กสทช. หารือ “แผนเยียวยา” ทีวีดิจิทัล -โทรคมนาคม เร่งประมูล 5G

 

related