svasdssvasds

เปิดเบื้องลึก! คลังรีดภาษีดอกเบี้ย ยกเว้น ต่อคนไม่เกิน 20,000 ต่อปี

นายปิ่นสาย สุรัสวดี โฆษกกรมสรรพากร ชี้แจง ไม่มีการเรียกเก็บภาษีดอกเบี้ยเงินฝากไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี/คน ประชาชนไม่ต้องตกใจ แค่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเก็บข้อมูลเท่านั้น

อีกแล้ว! คลังรีดภาษีดอกเบี้ย

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 22 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * อีกแล้ว! คลังรีดภาษีดอกเบี้ย*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายปิ่นสาย สุรัสวดี โฆษกกรมสรรพากร รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดยนายปิ่นสาย สุรัสวดี โฆษกกรมสรรพากร ได้เปิดเผยถึงเรื่อง การเรียกเก็บภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก ผ่านทางรายการว่า ความจริงแล้วกรมสรรพากรแค่เปลี่ยนรูปแบบวิธีการรายงานข้อมูล จากเดิมที่ผู้เสียภาษีต้องดูแลตัวเอง มาเป็นกรมสรรพากรเป็นผู้บริหารจัดการให้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะมีความแม่นยำและถูกต้องมากกว่า

กระบวนการไหนที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสัน?

ตนเข้าใจว่า ประกาศที่มีการออกใหม่นั้น ในข้อต้น ๆ ได้มีการระบุเอาไว้ว่า ให้ผู้ฝากเงินยินยอมให้ทางธนาคารส่งข้อมูล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องโดนหักเงินภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก แต่ในตอนท้ายได้มีการระบุเอาไว้ว่า หากใครที่ไม่ให้ความยินยอม จะขอให้ทางธนาคารหักเงินไว้ก่อน แล้วผู้เสียภาษีค่อยไปยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 เพื่อทำการขอคืนเงินเอง ซึ่งตนคิดว่า หลายคนไม่ได้อ่านข้อความในตอนต้น แต่มาอ่านข้อความในตอนท้ายว่าจะหักทุกกรณี เลยทำให้เกิดความเข้าใจผิด คิดว่ากรมสรรพากรจะยกเลิกการยกเว้น แต่ความจริงแล้วจะมีการยกเว้นเหมือนเดิม เพียงแค่มีการเปลี่ยนรูปแบบการส่งข้อมูลเพียงเท่านั้น

เปิดเบื้องลึก! คลังรีดภาษีดอกเบี้ย ยกเว้น ต่อคนไม่เกิน 20,000 ต่อปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ?

อย่าเพิ่งตกใจ!! สรรพากร ยันยังไม่เสียภาษีดอกเบี้ยออมทรัพย์ไม่เกิน 20,000 บาท

 

related