svasdssvasds

เปิดเบื้องหลัง คดีมหากาพย์ ค่าโง่โฮปเวลล์ 5.89 หมื่นล้าน

พ.อ.วินัย สมพงษ์ อดีต รมว.คมนาคม มาเผยเบื้องลึก โครงการ “โฮปเวลล์” หลังศาลปกครองสูงสุดสั่งรัฐชดใช้ 1.2 หมื่นล้านบาท ให้แก่ โฮปเวลล์ตามที่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกรณีกระทรวงคมนาคม การรถไฟฯ ยกเลิกสัญญาโครงการก่อสร้างถนน ทางรถไฟยกระดับ ปิดตำนาน มหากาพย์อันยาวนาน

เบื้องหลังค่าโง่โฮปเวลล์ 5.89 หมื่นล้าน

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 23 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * เบื้องหลังค่าโง่โฮปเวลล์ 5.89 หมื่นล้าน* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ พ.อ.วินัย สมพงษ์ อดีต รมว.คมนาคม รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดย พ.อ.วินัย สมพงษ์ อดีต รมว.คมนาคม ได้เปิดเผยผ่านทางรายการว่า ช่วงที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในส่วนของการรถไฟ ตนมองว่ามีการแบ่งความคิดเห็นออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เห็นด้วยที่อยากจะให้มีการทำโฮปเวลล์ และกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย ดังนั้นจึงทำให้เกิดความล่าช้าเวลาส่งพื้นที่ให้กับโฮปเวลล์ และการตรวจแบบก็เป็นไปอย่างติดขัด ซึ่งในขณะเดียวกันเงินที่โฮปเวลล์จะนำมาลงทุนก็ดูจะไม่คล่องตัวนัก โดยเรื่องดังกล่าวตนรู้เพียงแค่ว่า โครงการนี้รัฐบาลไทยไม่ต้องออกเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะเป็นโครงการที่โฮปเวลล์นำเงินจากการเก็บค่าโดยสารรถไฟและการนำที่ดินไปพัฒนามาลงทุน

อีกทั้งในระยะหลังมานี้ ตนได้รับทราบจากกระทรวงคมนาคมว่า จะมีการนำเสาและตอม่อมาใช้ประโยชน์ในการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง แต่ก็ใช้เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ซึ่งมันน้อยมาก สุดท้ายแล้วตนคิดว่า โครงการนี้เรายังมีเวลาที่จะหาทางออกอีกประมาณ 6 เดือน อยากให้นำสัญญาต่างๆ มาเปรียบเทียบโดยละเอียด แล้วเราจึงจะเห็นทางออกว่าใครผิดหรือถูกอย่างไร

เปิดเบื้องหลัง คดีมหากาพย์ ค่าโง่โฮปเวลล์ 5.89 หมื่นล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ???

ย้อนรอย คดีค่าโง่โฮปเวลล์ หลังศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดสั่งจ่าย 12,000 ล้าน

related