svasdssvasds

ทัวร์นาเมนต์แข่ง "ปาหมอน" ในญี่ปุ่น

ทัวร์นาเมนต์แข่ง "ปาหมอน" ในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ปาหมอน ในจังหวัดชิสึโอกะ ซึ่งมีตั้งแต่เด็กวัยเรียนไปจนถึงคนสูงอายุที่เข้าร่วมในการแข่งขันนี้

ชาวญี่ปุ่นอาจขึ้นชื่อในเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการจัดที่นอนในตอนเช้า แต่สิ่งเหล่านั้นจะถูกหลงลืมไปชั่วคราวเมื่อญี่ปุ่นจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ปาหมอน ในจังหวัดชิซูโอกะ ที่มีตั้งแต่เด็กวัยเรียนไปจนถึงคนสูงอายุเข้าร่วมในการแข่งขันนี้

โดยงานดังกล่าวถูกจัดในเมือง อิโต ซึ่งเป็นเมืองทำการประมงเล็กๆอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียวห่างออกไป 150 กิโลเมตร มีหลากหลายทีมจากทั่วประเทศเขาร่วมการแข่งขันดังกล่าวที่จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013

การแข่งขัน ปาหมอน นี้มีจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดชิสึโอกะ โดยมีการละเล่นพื้นเพมาจากธรรมเนียมเก่าแก่ที่เด็กๆนักเรียนมักจะแอบเล่นปาหมอนกันเวลาไปนอนค้างบ้านเพื่อนหรือค้างแรมทัศนศึกษาหลังจากที่ครูผู้ตรวจหรือพ่อแม่มาปิดไฟส่งเด็กๆเข้านอนแล้ว

สำหรับกติกาการแข่ง ปาหมอน แต่ละทีมจะมีผู้เล่น 5 คน เริ่มจากที่ทุกคนต้องนอนบนฟูกเพื่อรอสัญญาณนกหวีด ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาคว้าหมอน ซึ่งแต่ละทีมจะต้องปกป้อง พระราชา ของตัวเองไม่ให้ถูกหมอนปาเข้าใส่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามปาหมอนให้โดน พระราชา ของทีมตรงข้ามด้วย และเวลาในการแข่งขันแต่ละเกมก็อยู่ที่ 2 นาที

ในการแข่งขันครั้งนี้แต่ละทีมก็มีทั้งผู้เข้าแข่งที่เป็นเจ้าของกิจการในท้องถิ่น, ทีมนักบาสเก็ตบอลมัธยมปลาย, นักกีฬาจากสโมสรท้องถิ่น รวมถึงบุคคลจากหลากหลายแขนง ซึ่งทีมที่คว้าชัยชนะไปก็คือทีม บล็องค์ไวท์ ที่มีผู้เข้าแข่งเป็นเด็กวัยเพียง 9 ขวบเท่านั้น

related