svasdssvasds

"แม่" ผู้ต้องสงสัยบึ้มหน้าสตช. ขอเข้าเยี่ยม-ผิดถูกให้กฎหมายจัดการ

"แม่" ผู้ต้องสงสัยบึ้มหน้าสตช. ขอเข้าเยี่ยม-ผิดถูกให้กฎหมายจัดการ

ครอบครัว 2 ผู้ต้องสงสัย “บึ้มหน้า สตช.” เดินทางขอเข้าเยี่ยมหลังถูกส่งตัวมายัง ศปก.ตร.สน. แต่เจ้าหน้าที่แจ้งหมดเวลาเยี่ยมรอบเช้า แนะให้มาเยี่ยมช่วงบ่าย พร้อมขอให้ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยลูกชาย ถูก-ผิด ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายวัยรุ่น 2 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุวางวัตถุระเบิดที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยสามารถควบคุมตัวได้บนรถโดยสารที่ จ.ชุมพร ขณะทั้ง 2 กำลังเดินทางกลับไปยัง จ.นราธิวาส ประกอบด้วย นายลูไอ แซแง และ นายวิลดัน มาหะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยทั้งสองราย ไปยังศูนย์พิทักษ์สันติ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อสอบสวนขยายผล

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (5 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.37 น. มารดาและญาติของ ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ได้เดินทางไปยัง ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อขอเข้าเยี่ยม ผู้ต้องสงสัยทั้งสองราย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ แต่เนื่องจากหมดเวลาเยี่ยมในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับบรรดาญาติของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ให้มาเยี่ยมอีกครั้งในช่วง 14.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเยี่ยมในช่วงบ่าย

มารดาของนายลูไอ แซแง เปิดเผยว่า เดินทางมาเพื่อขอพบลูกชาย เพราะอยากทราบว่าปลอดภัยดีและได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ หากได้เจอหน้าลูก และเห็นว่าลูกยังปลอดภัยก็หมดกังวล ส่วนเรื่องที่ลูกชายกระทำความผิดหรือไม่นั้น ก็ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมากังวลเพราะตั้งแต่ลูกชายถูกจับกุมเมื่อวันศุกร์ (2 ส.ค.) ก็ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้เลย วันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว โดยตัวเองทราบเรื่องว่าลูกชายถูกจับกุมตั้งแต่วันศุกร์ แต่ไม่ทราบว่าถูกจับเรื่องอะไร กระทั่งมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าถูกจับเพราะไปลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กรุงเทพฯ

“ลูกชายช่วงหลังก็อยู่ที่บ้านตลอด เนื่องจากเพิ่งจะทำงานวิจัยเสร็จ เตรียมจะรับปริญญา ที่ไปกรุงเทพฯ ก็บอกว่าจะไปเที่ยว จึงอนุญาตให้ไป  ทั้งนี้อยากจะฝากเจ้าหน้าที่ให้ดูแลลูกชายและเพื่อนเขา ให้ปลอดภัย อยากขอให้ความเป็นธรรม จะผิดจะถูก ก็ให้ว่าไปตามกฎหมาย อย่าให้มีการทำร้ายร่างกาย ขอเท่านี้ ในส่วนหนึ่งก็รู้สึกสบายใจขึ้น เมื่อทราบว่าบุตรชายถูกควบคุมตัวอยู่ที่นี่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่ทราบเลยว่าถูกส่งตัวไปที่ไหน และเมื่อรู้ว่าอยู่ที่นี่ ทางครอบครัวก็มีความสบายใจขึ้น และในช่วงบ่าย ก็จะมาขอเข้าเยี่ยมอีกครั้ง” มารดาของนายลูไอ กล่าว

related