svasdssvasds

เหยื่อแชร์ แม่มณี ลูกทีมสตูลเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

ลูกทีม จ.สตูล เข้าแจ้งความเพิ่ม 10 ราย หอบหิ้วเอกสารของการโอนเงินเล่นแชร์แม่มณี มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ขอให้ทางเจ้าหน้าที่กฎหมายช่วยเหลือ รวมผู้เสียหายที่แจ้งความจากวานนี้ด้วยเป็น 30 ราย

วันนี้ (30 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล กลุ่มลูกแชร์แม่มณีประมาณ 10 คนเดินทางหอบหิ้วเอกสารของการโอนเงินเล่นแชร์แม่มณี มาที่โรงพักเพื่อเข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเอกสาร เฟสบุ๊คของคนดังกล่าวที่ ชื่อเฟสว่า ขื่อ หยก ที่เป็นแม่ทีมในจังหวัดสตูล โดยกลุ่มเหยื่อแชร์ลูกโซ่แม่มณี มาแจ้งความและปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เหยื่อแชร์ แม่มณี ลูกทีมสตูลเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

โดยทางผู้เสียหายแชร์แม่มณี บอกว่า เจ้าของเฟสบุ๊คชื่อ หยก เป็นผู้แนะนำ ให้ทางตนเล่น จากนั้น ก็แจ้งไลนกลุ่มว่า เงินแชร์ที่เล่นนี้ มีข้าราชการรายหนึ่งเป็นผู้ปล่อย โดยให้เราร่วมลงทุน อ้างว่าเป็นหุ่น ปล่อยดอกเบี้ย และต่อมาหลังจากข่าว เรื่องแชร์แม่มณีโด่งดัง เฟสบุ๊ค ชื่อ หยก แจ้งว่า ที่เล่นนี้เป็นการเล่นแชร์ในระบบของแม่มณี และตนเองก็กำลังเดินทางไปแจ้งความที่ ดีเอสไอ รวมกับคนอื่นทั่วประเทศที่เดือดร้อน และสำหรับวันนี้ พบว่า ผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีมาเดินทางปรึกษากฎหมายในการดำเนินคดีแจ้งความเมื่อวานนี้ 20 คน วันนี้มาอีก รวมเป็น 30 คน

เหยื่อแชร์ แม่มณี ลูกทีมสตูลเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

ด้าน ลูกแชร์แม่มณี อาชีพเปิดร้านขายของชำ เปิดเผยว่า มาวันนี้มาปรึกษาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมาแจ้งความเรื่อง แชร์ออมเงิน ก็ไม่คิดเหมือนกันว่า แชร์แบบนี้จะโดนหลอก เพราะแรกคิดเสมอว่า ออมไปแล้วจะได้ดอกเบี้ยกลับคืนมา แรกๆออมหนึ่งพันบาท รับดอกมา ห้าร้อยบาท เห็นว่ารายได้รับเข้ามาดีจริง ทุ่มไปสุดตัว 4 หมื่นบาท แรกก็ไม่สังเกตอะไรว่าจะเกิดการ ปลิวของแชร์ เพียงทางไลน์กลุ่มแจ้งว่า ผิดพลาดทางธนาคาร กว่าจะโอนมาได้ ยอดเยอะ อยู่ที่ลำดับการว่าใครส่งมาที่สุดจะได้ก่อน

เหยื่อแชร์ แม่มณี ลูกทีมสตูลเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

 

ตอนนี้รู้สึกท้อแท้มากกับการสูญเงินไป ต่อไปนี้ขอฝากคนที่ชอบเล่นแชร์ผ่านการออม ผ่านโลกออนไลน์ เพราะอย่าคิดว่า โปร์ไฟล์ดี จะไม่ผิดพลาด อาจถูกดโกงไปได้

เหยื่อแชร์ แม่มณี ลูกทีมสตูลเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

เช่นเดียวกับ น้องผู้หญิงสาวที่ขายของออนไลน์ อีกรายหนึ่ง ได้ทุ่มเงินสุดตัวที่มีอยู่จากการเก็บสะสมเพื่อไปใช้ในการเรียนต่อ และการนำเงินที่หยิบยืมญาติมาลงทุนแชร์ บอกว่า เป็นเงินเก็บที่ขายครีมผ่านโลกออนไลน์ เก็บสะสมมานาน และเป็นเงินที่ไปหยิบยืมมาจากญาติพี่น้องสะสมไว้เรียนต่อด้วย ทางหนูเองลงทุนเงินไปกับแชร์แม่มณีนี้ เกือบ 8 หมื่นบาท ซึ่งมาวันนี้มาขอให้ทางเจ้าหน้าที่กฎหมาย ช่วยเหลือในคดีนี้ว่าคนสตูลเองก็เดือดร้อน ตอนนี้เดือดร้อนจริงๆเพราะเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายในบัญชี

ด้านผู้เสียหายชายรายนึ่ง เล่าว่า วัยรุ่นคนรุ่นใหม่ก็ที่หลงเชื่อ แม่ทีมในเครือข่ายแม่มณี ในจังหวัดสตูล แจ้งว่า แม่ทีมใหญ่อย่างแชร์แม่มณีหายไปแล้ว ตนเองอกใจมาก เพราะตนเองก็พึ่งโอนเงินไปจำนวน 4 หมื่นบาท สิ่งที่สังเกตคือ เงินที่ลงทุนไป ทางแม่ทีมในจังหวัดสตูลแจ้งว่า ได้แน่นอน ลงที 5000 บาท จากนั้นก็เห็นกลับคืนมา แม่ทีมก็แนะนำอีกเลยลงไปเยอะเลย และขอให้ทางเจ้าหน้าที่คดีพิเศษทำเป็นคดีพิเศษเพื่อได้จับคนผิดมาลงโทษและเอาเงินคืนมา

related