svasdssvasds

ปัตตานี เดือด ! จนท. ปะทะโจรใต้ วิสามัญฯ 2 ศพ

ปัตตานี เดือด ! จนท. ปะทะโจรใต้ วิสามัญฯ 2 ศพ

จนท.ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

วันที่ 1 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ต.ค. พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงปะทะกัน ทำให้คนร้ายเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายบาเลาะ-ปะเสยาวอ ม.5 ต.ปะเสยะวอ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จว.ปัตตานี

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทาง จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบ พบคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย ยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 - 30 ปี สภาพศพทั้งสองมีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัว โดยมือของทั้งสองศพสวมใส่ถุงมือ ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างกันประมาณ 3 เมตร พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน กรท 316 ยะลา ซึ่งเป็นของคนร้าย จากการตรวจสอบปรากฏว่า ป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถ จยย.

ปัตตานี เดือด ! จนท. ปะทะโจรใต้ วิสามัญฯ 2 ศพ

ขณะเดียวกัน พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 นำกำลังออกจากหน่วยเพื่อไปที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้รับแจ้งจากกำลังพลที่เดินลาดตระเวนเส้นทาง พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ริมถนน บริเวณ ม.2 ต.ปะเสยาวอ ห่างจากหน่วยประมาณ 2 กม. จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิกนิค จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร น้ำหนักประมาณ 10 กก. จากการตรวจสอบระเบิดยังไม่ได้กดชนวน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จำนวน 10 นาย ซึ่งเป็นชุดจรยุทธขับขี่รถ จยย. จำนวน 5 คัน ออกลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากมีรายงานว่า กลุ่มก่อความไม่สงบจะมีการนำระเบิดแสวงเครื่องเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งด่านบนถนนดังกล่าว เพื่อรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คนขับขี่รถ จยย.ใกล้ถึงด่าน เจ้าหน้าที่จึงทำสัญญาณเพื่อให้หยุดตรวจค้น แต่คนร้ายพยายามเลี้ยวรถกลับ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ หลายนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกระสุน ก่อนจะทำการยิงตอบโต้ เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย

ปัตตานี เดือด ! จนท. ปะทะโจรใต้ วิสามัญฯ 2 ศพ

ด้าน พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่า คนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งกำลังรอผลตรวจพยานหลักฐานและติดต่อไปยังผู้นำพื้นที่มาตรวจสอบ และจากการตรวจสอบสภาพศพพบว่ามีการสวมถุงมือทั้งสองศพ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อเหตุในหลายพื้นที่ ส่วนจะเป็นกลุ่มที่นำระเบิดมาวางไว้เพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์และหาความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานว่า เคยก่อเหตุใดมาบ้าง

อย่างไรก็ตาม การวิสามัญคนร้ายครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่พยายามที่จะคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเหตุร้ายในพื้นที่ หลังจากที่มีข่าวว่าจะมีการก่อเหตุ แต่เมื่อต้องประสบเหตุ ก็ต้องมีการป้องกันตัว

related