svasdssvasds

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

ผบช.ภ.4 ค้นอาคารพาณิชย์แม่มณี เจอปลาร้า แม่มณี 2,500 ลัง หลังตรวจค้นพบทองปลอมเมื่อวานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 1 พ.ย. 62 พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ รอง ผบช.ภ.4 นายปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี พ.ต.อ.กฤต ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี

ร่วมตรวจสอบทองคำรูปพรรณปลอม ที่เป็นหนึ่งในของกลางที่ตรวจยึดได้ จากการเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 8039 , 8041 และ 8042 ซ.จินตคาม เทศบาลนครอุดรธานี ของ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี เจ้าของวงแชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี กับ นายเมธี ชิณภา อายุ 20 ปี สามีหนุ่ม หลังจากทั้ง 2 คน จะถูกออกหมายจับในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

โดยทางตำรวจได้นำทองรูปพรรณปลอมทั้งหมด รวมทั้งตู้เซฟ 3 ตู้ ที่ตรวจยึดไว้ มาเก็บไว้ที่ กก.สส.ภ.จว. อุดรธานี และจากการตรวจอีกครั้ง ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นทองปลอม มากกว่า 500 เส้น มูลค่าของทองคำปลอมประมาณ 1 แสนบาท จากนั้นได้ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ขนาดเล็ก ยี่ห้อเชอรี่ ที่ น.ส.วันทนีย์ เช่าที่ดินว่างข้างอาคารพาณิชย์ที่ซื้อไว้ เป็นที่จอดรถ

จากนั้น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 นายปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจ ได้เดินทางเข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 45210 ตามหมายค้นของศาล จ.อุดรธานี ฝั่งตรงข้ามกับอาคารพาณิชย์ 3 ห้องของ น.ส.วันทนีย์ ที่ซื้อและเช่าไว้ ที่ได้ทำการตรวจค้นไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยมีรองประธานชุมชนดอนอุดม ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น

อาคารหลังนี้ มีชื่อของ นางนธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช อายุ 47 ปี มารดาของ น.ส.วันทนีย์ เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งทางตำรวจให้ช่างกุญแจมาเปิดประตู พบว่าที่ชั้นล่าง มีกล่องน้ำปลาร้าสำเร็จรูป ตราปลาร้า แม่มณี ที่บรรจุลัง ลังละ 12 ขวด ประมาณ 2,500 ลัง วางอยู่เต็มพื้นที่ชั้นล่าง ส่วนชั้นอื่นไม่พบสิ่งของใด

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

ส่วนการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 651407 บ้านเอื้ออาทรอุดรธานี 3 หมู่ 1 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านที่ น.ส.วันทนีย์ มีชื่ออยู่ทะเบียนบ้านหลังนี้ และมารดาอาศัยอยู่ ทางตำรวจยังมีพบประธานชุมชน ที่จะเป็นพยานในการตรวจค้น จึงได้ติดประกาศอายัดบ้าน พร้อมห้ามเข้า และประกาศตามมาตรา 4 เช่นเดียวกับอาคารพาณิชย์ทั้ง 4 คูหา ที่ติดประกาศไว้

จากนั้น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ได้ข้ามถนนเข้าตรวจดูที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 8039 ของ น.ส.วันทนีย์ ที่ชั้น 3 ที่มีการตกแต่งเป็นห้างทองแม่มณี สำหรับตบตาผู้เสียหายให้หลงเชื่อว่า เป็นเจ้าของร้านทองจริง ส่วนอาคารอีก 2 ห้อง มีการติดป้ายห้ามเข้า พร้อมประกาศว่า มาตรา 4 ผู้ใดยักย้าย ทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้นไปเสีย ทำให้สูญหาย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งเอกสารหรือบันทึกข้อมูล หรือทรัพย์สินที่เจ้าพนักงานยึดหรืออายัดไว้ หรือที่ตนรู้หรือควรรู้ว่าจะตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พรบ.นี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ของแม่มณี หรือ น.ส.เดียร์ ที่พบว่ามีการตกแต่งเป็นร้านทอง ที่พบว่าเป็นทองปลอมทั้งหมด เพื่อที่จะอัพเกรดตัวเองว่าเป็นเจ้าของร้านทองสร้างความน่าเชื่อถือกับเหยื่อมาร่วมลงทุน ซึ่งหลังจากศาลออกหมายจับแม่มณี และนายบอส สามีแล้ว และยังอยู่ระหว่างหลบหนีทางตำรวจอุดรธานี และตำรวจสืบสวน ภาค 4 กำลังเร่งติดตามจับตัวทั้ง 2 คน ที่น่าจะยังอยู่ในประเทศ คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

วิธีการหลอกลวงของแม่มณี เป็นรูปแบบเดิมๆ ทั้งนั้น ซึ่งความจริงไม่มีธุรกิจอะไรที่ลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนกำไรมากถึงขนาดนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อจะไม่ได้ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งถึงขณะนี้ในเขตตำรวจภูธรภาค 4 ทั้ง 12 จังหวัด มีมูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 140 ล้านบาท มีผู้เสียหายมากกว่า 244 คน โดยที่ จ.อุดรธานี มีผู้เสียหายมากที่สุด 220 คน มูลค่าเสียหาย 115 ล้านบาท มีผู้ที่เสียหายมากที่สุด 20 ล้านบาท

นอกนั้นกระจายกันไปหลักล้านถึงหลักหมื่น หลักพัน โดยตอนนี้ทางตำรวจกำลังสืบสวนขยายผลว่า มีใครที่ร่วมขบวนการของแม่มณีอีก ถ้าพบว่ามีใครที่ร่วมกระทำผิด เราจะดำเนินการอย่างเต็มที่ ไม่มีละเว้นผู้ใด

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ตอบคำถามที่ทางดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษว่า เมื่อมีการรับเป็นคดีพิเศษ เราก็จะทำการประสานไปทางดีเอสไอว่า เราจะต้องดำเนินการไปอย่างไร ที่จะบูรณาการร่วมกัน ทั้งดีเอสไอ ทางตำรวจภูธรภาคต่างๆ และทาง บก.ปอศ. ที่เราจะต้องประชุมปรึกษาหารือกันอีกว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะขณะนี้ยังไม่มีการส่งสำนวนไปให้ ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้ทาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้แต่งตั้งเป็นคณะกรรมการสอบสวนขึ้น เพราะว่าเป็นคดีใหญ่ ที่จะระดมพนักงานสอบสวนฝีมือดีมาร่วมทำคดี ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้ความสำคัญ ที่ต้องสืบสวนขยายผลให้ถึงรากถึงโคนว่า มีใครอยู่เบื้องหลังของแม่มณีหรือไม่ อย่างไร

แต่ทั้งนี้ต้องขอเวลาให้เราทำงานก่อน เพราะยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ข้อมูลหลายอย่างก็ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เราจะทำเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องทุกคนว่า เงินที่โอนเข้าไหลไปบัญชีของผู้ใดบ้าง

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวอีกว่า การหลบหนีของแม่มณีและสามี ที่หลบหนีได้นานขนาดนี้ เพราะว่าเขาต้องระมัดระวังตัวตลอดเวลา ในเรื่องการใช้โทรศัพท์ การใช้สื่อโซเชียล เฟซบุ๊กต่างๆ ตอนนี้เขานิ่ง แต่เราก็ยังติดตามเพื่อจะจับกุมตัว ซึ่งขณะนี้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก คือ ฟอกเงิน จากเดิม 3 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ค้นอาคารพาณิชย์ แม่มณี พบปลาร้า 2,500 ลัง

related