svasdssvasds

อานิสงส์ "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" และวันหยุดยาวปีใหม่ คาด "วังน้ำเขียว" เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

อานิสงส์ "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" และวันหยุดยาวปีใหม่ คาด "วังน้ำเขียว" เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

อานิสงส์ "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" และรัฐบาลประกาศวันหยุดยาวปีใหม่ คาด มีนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว อำเภอวังน้ำเขียว โคราช เงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 2 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงไฮซีซั่นของฤดูหนาวปีนี้ ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม ถึงเดือนมกราคม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 5 แสนคนเข้าพื้นที่ และมีเงินหมุดเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เนื่องจากว่าอำเภอวังน้ำเขียว ได้ชื่อว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย มีโอโซนอันดับ 7 ของโลก ซึ่งขณะนี้มียอดจองที่พักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสถานประกอบการ โฮมสเตย์ และที่พัก มากกว่า 350 ราย ห้องพักให้บริการมากกว่า 2,000 ห้อง รวมไปถึงร้านอาหารไว้ค่อยบริการ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ออกโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 และประกาศวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้ประชาชนใช้เงินและสัมผัสอากาศหนาว และทะเลหมอก ส่องกระทิงฝูงใหญ่ เที่ยวน้ำตก ชมทุ่งสวนดอกไม้ พร้อมอุดหนุนสินค้าผักปลอดสารพิษ อาทิ พุทรานมสดหวาน องุ่นไร้เม็ด ผักเมืองหนาว และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด เพื่อเป็นของฝาก

นอกจากนี้ในช่วงฤดูหนาว ทางอำเภอวังน้ำเขียว จะมีการจัดกิจกรรมต้อนรับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมปั่นไทยเท่ วิ่งเขื่อนเขาลำเนาไพร เทศกาลพุทรา และชมสวนดอกไม้ตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่อีกด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชิมช้อปใช้เฟส2 วอนผู้ไม่หวังดีหยุดก่อกวนระบบลงทะเบียน

-ชิมช้อปใช้ คึกคักเงินสะพัดร้านค้าขนาดเล็ก 80%

-โพล ชี้ “รัฐบาลประยุทธ์ 2” ผลงานดีขึ้นด้วยชิมช้อปใช้ แย่ลงเพราะค่าครองชีพสูง

-ตัดสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” คืนนี้ 7 แสนราย นำกลับมาให้ลงทะเบียนใหม่

 

related