svasdssvasds

"อนาคอนด้าการเมือง" แค่ข่าวปล่อย "อนุสรณ์" ปัด "เพื่อไทย" ร่วมรัฐบาล

"อนาคอนด้าการเมือง" แค่ข่าวปล่อย "อนุสรณ์" ปัด "เพื่อไทย" ร่วมรัฐบาล

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" ปัดข่าว "เพื่่อไทย" จูบปาก "พลังประชารัฐ" ร่วมรัฐบาล ชี้ ไอโอ ดิสเครดิตฝ่ายค้าน ยัน อภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่มีมวยล้ม ไม่มี "อนาคอนด้าการเมือง"

วันนี้ (19 ม.ค. 63) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐประสานพรรคเพื่อไทยร่วมเป็นรัฐบาลว่า วิธีคิดที่เป็นวิทยาศาสตร์จะช่วยหาคำตอบได้ไม่ยากว่า ใครเป็นผู้ปล่อยข่าวปลอมนี้ คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากข่าวปล่อยนี้มีกลุ่มเดียว ปล่อยออกมาเพื่อกดดันพรรคร่วมรัฐบาล และหวังจะทำลายน้ำหนักของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ลักษณะทำกันเป็นกระบวนการคล้ายไอโอของคนในองค์กรหนึ่งที่เป็นลมใต้ปีกพยุงรัฐบาลตลอดเวลา หวังจะให้เป็นไวรัล แต่กลายเป็นไวรัสเฟคนิวส์ ที่ความเสียหายจะพุ่งเข้าใส่ตัวคนปล่อยข่าวเอง

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ประชาชนมาไกล คิด วิเคราะห์ แยกแยะเองได้ ถ้าจะสบายใจกับการปล่อยข่าวปลอมใจตัวเองก็เหลือเวลาให้สบายใจอีกไม่กี่วัน คนบางกลุ่มบอกว่าพรรคเพื่อไทยอาจไม่ถนัดในการเป็นฝ่ายค้าน ฉะนั้นเราจึงต้องรีบอภิปรายล้มรัฐบาลในสภาให้ได้ เพื่อกลับมาเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้ประเทศชาติและประชาชนโดยเร็ว

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อไปว่า พรรคเพื่อไทยมีส.ส.มากที่สุดในสภาฯ จากการประกาศต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. พวกที่ทรยศต่อพี่น้องประชาชน ตอนนี้ไหลรวมกันไปอยู่ตรงไหนประชาชนทราบดี ยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ครั้งนี้ไม่มีมวยล้ม นอกจากจะต้องชนะแล้ว ต้องชนะน็อกอย่างใสสะอาด และชนะใจประชาชนคนไทยทั้งประเทศเท่านั้น เราจะไม่ละทิ้งอุดมการณ์และความมุ่งมั่น ไม่ทำให้ประชาชนที่ออกมาไล่ลุงทั้งประเทศผิดหวัง พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะต่อยอดจากวิ่งไล่ลุงนอกสภา เป็นอภิปรายไล่ลุงในสภา คนออกมาไล่มากขนาดนี้ ถ้าพ้น 6 เดือนแรกของปีไปได้ต้องถือว่าปาฏิหารย์

"อนาคอนด้าการเมืองที่พยายามปล่อยข่าว ไม่มี มีแต่งูเห่าที่ประชาชนเห็นตัวหมดแล้ว ประชาชนรอที่จะลงโทษ ที่สุดคนพวกนี้อาจเหลือเป็นได้แค่ ไส้เดือนในการเลือกตั้งครั้งหน้า" นายอนุสรณ์ กล่าว

related