svasdssvasds

คนในพื้นที่ เผยสาเหตุของไฟไหม้ภูกระดึง ไม่ได้มาจากก้นบุหรี่

คนในพื้นที่ เผยสาเหตุของไฟไหม้ภูกระดึง ไม่ได้มาจากก้นบุหรี่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุกรณีไฟไหม้ป่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กินพื้นที่หลายจุด ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เบื้องต้นฝ่ายปฏิบัติการดับไฟป่า คาดว่ามีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายกว่า 2,000 ไร่ ทั้งนี้ยังมีข่าวที่ออกไปในเชิงข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการไหม้ป่าในครั้งนี้ว่ามาจากก้นบุหรี่ จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tipmongkol Kaemongkolsuk ได้ออกเผยสาเหตุไฟไฟไหม้ครั้งว่าแท้จริงไม่ได้เกิดจากก้นบุหรี่แต่อย่างใด พร้อมระบุข้อความว่า ...

คนในพื้นที่ เผยสาเหตุของไฟไหม้ภูกระดึง ไม่ได้มาจากก้นบุหรี่

17/02/2020 : 08.30น.ก็ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสาเหตุที่ไฟขึ้นมาด้านภูกระดึง เพราะมีคนให้ข้อมูลว่ามาจากก้นบุหรี่ซึ่งมันเป็นข้อมูลที่ผิดนะครับ

ทุกๆเช้า ทั้ง จนท.อุทยานฯ และ จนท.ไฟป่า จะขี่รถมอเตอร์ไซด์ลาดตระเวนตามหน้าผารอบภูกระดึง พอสังเกตุเห็นจุดไหนมีควันก็จะแจ้งให้หน่วยที่อยู่ไกลที่สุดไปเฝ้าระวัง วันนั้นมีไฟจะขึ้นทางใกล้ๆผาเมษา จนท.ไฟป่าก็จัดชุดมาเฝ้าระวัง ไฟก็ไหม้ลามมาเรื่อยๆ จนท.ก็ชิงเผาขอบหน้าผาเพื่อกันไฟขึ้นมา แต่ไฟที่ไหม้อยู่ข้างล่างมันปลิวขึ้นมาข้ามแนวกันไฟไปตกแถวๆ บ.เอพริลเก่า แล้วไฟก็ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จนท.ก็ถอยไปตั้งรับทำแนวกันไฟที่พื้นที่ด้านในและชิงเผาจุดไฟกลับ ไม่ได้เกี่ยวกับก้นบุหรี่เลยนะครับ ** ไฟจุดนี้ จนท.ควบคุมได้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ ** : ภาพ จาก จนท.ไฟป่า ภูกระดึง

 

related