svasdssvasds

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ในไทย 18 กุมภาพันธ์ : รักษาหายอีก 2 ราย รวมเป็น 17 ราย

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ในไทย 18 กุมภาพันธ์ : รักษาหายอีก 2 ราย รวมเป็น 17 ราย

สธ. แถลงความคืบหน้า สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ในประเทศไทย

วันที่ 18 ก.พ. 63 กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้า สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ในประเทศไทย ประจำวันนี้ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรักษาในโรงพยาบาล 18 ราย กลับบ้านแล้ว 17 ราย รวมสะสม 35 ราย ส่วนผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม – 17 กุมภาพันธ์ 2563 มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 872 ราย คัดกรองจากสนามบิน 55 ราย มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอง 817 ราย อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 790 ราย ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ยังคงรักษาในโรงพยาบาล 82 ราย

และกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า กลับบ้านเพิ่มอีก 2 ราย รวมขณะนี้มีผู้ป่วยหายป่วยแพทย์ให้กลับบ้านรวมเป็น 17 ราย

สำหรับผู้โดยสารเรือสำราญ Westerdam ที่เข้ามาในประเทศไทยเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ก่อนที่ทางการไทยจะสั่งยกเลิกเข้าประเทศมีทั้งสิ้น 95 คน โดยส่วนใหญ่ได้ต่อเครื่องไปต่างประเทศทั้งหมดแล้ว ที่เข้ามาในประเทศมีเพียง 4 คน เป็นคนไทย 2 คน ต่างชาติ 2 คน ทุกคนได้รับการตรวจด้วยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผลเป็นลบทุกคน และยังมีการติดตามอยู่ต่อเนื่อง 14 วัน

ส่วนผลการหารือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับกระทรวงการต่างประเทศ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวานนี้ (17 กุมภาพันธ์2563) มีมติตรงกันว่าไม่รับเครื่องบินเช่าเหมาลำ (charter flight) ที่รับผู้โดยสารจากเรือสำราญลำนี้ จนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์

ในส่วนคนไทยกลับบ้านที่ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมแล้วสำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยกระทรวงสาธารณสุขได้เก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากคนไทย 137 คนที่พักในอาคารรับรอง ส่งตรวจซ้ำ ทราบผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการในช่วงค่ำของวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ในไทย 18 กุมภาพันธ์ : รักษาหายอีก 2 ราย รวมเป็น 17 ราย