svasdssvasds

คาดนทท.ออสซี่ตกใจความสูง ปลดล็อคพาราเซลลิ่งร่วงดับ

คาดนทท.ออสซี่ตกใจความสูง ปลดล็อคพาราเซลลิ่งร่วงดับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (13 ก.ค. 60) - ความคืบหน้ากรณีที่นายโรเจอร์ จอห์น หัสซี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อายุ 71 ปี ตกจากเครื่องเล่นพาราเชลลิ่ง หรือเรือลากร่มเมื่อช่วง12.00น.วันที่12ก.ค. ที่หน้าชายหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จงภูเก็ต โดยขณะนั้น พาราเชลลิ่ง วิ่งอยู่ในทะเล ความสูงอยู่ที่ประมาณ 40 เมตร ทำให้ร่างนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียร่วงลงมา กระแทกพื้นน้ำอย่างรุนแรง เสียชีวิตในเวลา 15.00 น.

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เรียกตัวนายมณเทียวร จันทร์แดง พนักงานขับเรือพาราเชลลิ่ง และนายรุ่งโรจน์ รักชีพ พนักงานควบคุมร่ม มาสอบปากคำ พร้อมอุปกรณ์เครื่องพาราเชลลิ่ง 2 ตัวที่นายโรเจอร์ใช้มาตรวจสอบ พบว่าสาเหตุ เนื่องจากนายโรเจอร์ น่าจะตกใจความสูง จึงเกิดอาการเกรงและเอื้อมขึ้นไปสูงกว่าที่กำหนดไว้ ไปจับตัวปลดล็อคบีบทำให้ร่างร่วงลงมาในที่สุด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เชิญนางบุษบง ธงสังกา ภรรยาผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำ โดยนางบุษบงกล่าวว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่คิดว่าสามีจะคิดสั้นแต่อย่างใด เพราะสุขภาพสามียังแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำร้ายแรงใด ทุกวันมีความสุขกับการมาท่องเที่ยวประเทศไทยทุกครั้ง

ส่วนอุปกรณ์เครื่องเล่นพาราเชลลิ่ง นายสาคร ปู่ดำ นักวิชาการชำนษญการขนส่งทางน้ำ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขา จ.ภูเก็ต ตรวจสอบ พบว่ามีสภาพใช้งานได้ตามปกติ แต่ใช้เรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะตามกฎหมายและใบขอใช้เรือ ระบุว่า ในการใช้เรือต้องมีคน 2 คน คือคนขับเรือ และนายท้ายเรือ ปรากฏว่าเรือลำดังกล่าวไม่มีนายท้ายเรือ ขณะใช้ ถือว่ากระผิดกฎหมาย

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ สภ.กะรน ได้ตั้งข้อหาแก่นายมณเทียร และนายรุ่งโรจน์ ว่าร่วมกันประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงกับชีวิต และข้อหาใช้เรือผิดประเภทตามกฎหมาย ร่วมถึงสั่งระงับการเปิดให้บริการชั่วคราว และในวันพรุ่งนี้ จังหวัดภูเก็ตจะเรียกผู้ประกอบการที่ให้บริการเครื่องเล่นต่างๆมาร่วมประชุม เพื่อวางมาตรการความปลอดภัย

related