svasdssvasds

ตำรวจเผย 'บังฟัต' บีบ! ผู้ใหญ่บ้านโอนลอย 'ยาริส' ก่อน #ฆ่ายกครัว

ตำรวจเผย 'บังฟัต' บีบ! ผู้ใหญ่บ้านโอนลอย 'ยาริส' ก่อน #ฆ่ายกครัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (17 ก.ค. 60) - ความคืบหน้าคดีฆ่า 8 ศพ ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านเขางาม ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ซึ่งเมื่อวานนี้ (16 ก.ค. 60) เมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำทีมแถลงผลจับกุมคนร้ายต้องสงสัย โดยยืนยันว่า ‘บังฟัด’ ลั่นไกคนเดียว และเจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจน เชื่อว่าศาลพิพากษาโทษประหารแน่นอน ตามที่สปริงนิวส์ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา (สบ10) เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าคลี่คลายคดีฆ่ายกครัว ที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนรวมประชุมใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง หลังจาการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.อ.สุชาติ ได้ออกมาเปิดเผย ว่า วันศุกร์ที่ 21 ก.ค.60 จะครบกำหนดควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยครบ 7 วันตามอำนาจ ม.44 ของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 7 คน และผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน และคดียังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนการออกหมายจับและส่งตัวผู้ต้องให้พนักงานสอบสวนนั้น คาดว่าไม่เกินวันที่ 20 ก.ค.จะขออนุมัติจากศาลได้ เพราะขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าการส่งมอบผู้ต้องหาจะดำเนินการจะอย่างไร แต่ในการสอบสวนผู้ต้องหา พบว่าในคืนเกิดเหตุ นายซูรีฟัด บ้านนพวงศ์สกุล หรือบังฟัด อายุ 41 ปี นายทุนเงินกู้ ตัวการใหญ่ ได้บังคับให้ นายวรยุทธ ผู้ตายเซ็นโอนเอกสารรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีเทา ให้กับตน ซึ่งหลังก่อเหตุจึงนำรถคนดังกล่าวไปด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจสอบเรื่องที่มาที่ไป และการจำนองที่ดินปมขัดแย้งที่ยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างอีกด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ปมการขัดแย้งเรื่องการจำนองที่ดินระหว่างนายวรยุทธ กับ บังฟัต เริ่มเมื่อปี 2552-2554 โดยนายวรยุทธ ได้นำที่ดินของพ่อตา มาจำนองหลายครั้งรวมเป็นเงินล้านกว่าบาท ต่อมา นายวรยุทธ ได้นำเงินไปไถ่ถอน ปรากกฎว่า "บังฟัต" ไม่ยอมคืนโฉนดให้ กระทั่งเกิดความขัดแย้ง จนถึงขั้น นายวรยุทธ ขู่ที่จะยิง บังฟัต และในที่สุดจบลงด้วยเหตุสลด #ฆ่ายกครัว

related