svasdssvasds

'เขยทรัมป์' ปัด! พัวพัน 'รัสเซีย'

'เขยทรัมป์' ปัด! พัวพัน 'รัสเซีย'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ลูกเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ ให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลรัสเซีย ต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองสภาคองเกรส โดยยืนกรานว่า การพบปะกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย กระทำอย่างเหมาะสม แม้จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนก็ตาม

วันที่ 25 ก.ค.60--นายจาเร็ด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาพิเศษทำเนียบขาวและลูกเขยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนกรานชัดเจนว่า เขาไม่ได้สมคบคิดกับรัสเซีย เพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อช่วยให้นายทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง ไม่เพียงเท่านั้น อขายืนยันอีกว่า ไม่รู้จักใครในทีมหาเสียงที่สมคบคิดกับรัสเซียด้วย 

'เขยทรัมป์' ปัด! พัวพัน 'รัสเซีย'

ลูกเขยทรัมป์ ระบุว่า บันทึกและเอกสารทั้งหมดที่เขาอาสาส่งมอบให้กับคณะกรรมาธิการสภาคองเกรสนั้น แสดงให้เห็นเจตตาดีของเขาว่า การกระทำของนายคุชเนอร์ทั้งหมด ดำเนินไปอย่างเหมาะสม และเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวนั้น เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับการหาเสียงเลือกตั้งสหรัฐฯ 

คุชเนอร์ ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง ขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภาที่กำลังสืบสวนความสัมพันธ์ของทีมหาเสียงทรัมป์กับรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯฟันธงว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย สั่งให้แทรกแซงการเลือกตั้งเพื่อช่วยให้ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี 

'เขยทรัมป์' ปัด! พัวพัน 'รัสเซีย'

ภายหลังขึ้นให้การแล้วนั้น นายคุชเนอร์ประกาศชัดว่า เขาไม่ได้พึ่งพาเงินทุนจากรัสเซียเพื่อดำเนินธุรกิจเลย พร้อมโจมตีว่า การสืบสวนปมรัสเซียนั้น เป็นความพยายามของพรรคเดโมแครต เพื่อหาข้ออ้างมากลบเกลื่อนความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี อย่างไรก็ดี นายคุชเนอร์ มีกำหนดขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งในวันนี้

related