svasdssvasds

ผิดหวัง! "ทรัมป์" ห้ามคนข้ามเพศร่วมกองทัพ

ผิดหวัง! "ทรัมป์" ห้ามคนข้ามเพศร่วมกองทัพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มคนข้ามเพศ รู้สึกผิดหวังและออกมาคัดค้าน กรณีที่ผู้นำสหรัฐฯประกาศจะไม่ให้มีบุคคลข้ามเพศปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกองทัพสหรัฐฯอีกต่อไป 

วันนี้ (27 ก.ค. 60) - กลุ่มรักร่วมเพศออกมาแสดงความเห็น หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ทวีตข้อความระบุว่า รัฐบาลจะไม่รับหรืออนุญาตให้บุคคลข้ามเพศปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกองทัพสหรัฐฯ ไม่ว่าจะสถานะใดอีกต่อไป

 

 

 

 

ผิดหวัง! "ทรัมป์" ห้ามคนข้ามเพศร่วมกองทัพ

รูดี้ อัคบาเรียน หนึ่งในกลุ่มคนรักร่วมเพศ กล่าวว่า บุคคลข้ามเพศไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อกองทัพแต่อย่างใด พร้อมกับบอกด้วยว่า ทวิตของนายทรัป์ ถึงกับทำให้เขากลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

ผิดหวัง! "ทรัมป์" ห้ามคนข้ามเพศร่วมกองทัพ

ขณะที่เจนนิเฟอร์ ลอง ทหารหญิงที่เป็นบุคคลข้ามเพศ และทำงานรับใช้กองทัพมานานถึง 29 ปี รู้สึกตกใจกับการประกาศของผู้นำสหรัฐฯที่ห้ามไม่ให้บุคคลข้ามเพศปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพ และยังเล่าด้วยว่า เธอได้รับข้อเสนอให้ ลาออกไปแบบเงียบๆ เนื่องจากผู้บังคับบัญชา ลำบากใจที่เธอแปลงเพศจากผู้ชายมาเป็นผู้หญิง

 

 

ทั้งนี้ ประมาณว่ามีบุคคลข้ามเพศราว 15,000 นาย ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งมีกำลังพลทั้งสิ้นในขณะนี้ 1 ล้าน 4 แสนนาย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญประมาณว่า น่าจะมีทหารผ่านศึก ที่เป็นบุคคลข้ามเพศ ของกองทัพสหรัฐฯ มากถึง 134,000 นาย

related