svasdssvasds

"อั๋น ภูวนาท" ฝากถึง "ปัญญาชน" อย่ากลัวที่จะพูดและแสดงออกอย่างหนักแน่น

"อั๋น ภูวนาท" ฝากถึง "ปัญญาชน" อย่ากลัวที่จะพูดและแสดงออกอย่างหนักแน่น

"อั๋น ภูวนาท" ฝาก "ปัญญาชน" อย่ากลัวที่จะยืนหยัดเพื่อสิ่งที่มั่นใจว่าถูกต้อง แสดงออกอย่างหนักแน่น ถ้าปัญญาชนยังกลัวที่จะพูดความคิด แปลว่าคุณไม่ได้อยู่ในสังคมประชาธิปไตย

 

จากกรณีที่แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ร่วมกับคณะประชาชนปลดแอก ประกาศจัดชุมนุมใหญ่ #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร ในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และโดยรอบของสนามหลวง ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

ล่าสุด "อั๋น" ภูวนาท คุนผลิน ดาราและพิธีกรชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจุดยืนการเป็นหนึ่งในสังคมประชาธิปไตย ระบุว่า

"ถ้าหวังว่าโลกจะ"ยุติธรรม"ต่อคุณเพียงเพราะว่าคุณเป็น คน"ยุติธรรม" คุณ...กำลังหลอกตัวเองอย่างโง่เขลาก็เหมือนกับที่คุณหวังว่าสิงโตจะไม่กินคุณเพราะว่าคุณไม่กินเนื้อสิงโตแหละ - fb"

 

"เพราะฉะนั้น อย่ากลัวที่จะยืนหยัดเพื่อสิ่งที่คุณมั่นใจว่าถูกต้อง แสดงออกอย่างหนักแน่น ชัดเจนแต่สุภาพ ถ้าเราปัญญาชนยังต้องกลัวที่จะพูดว่าคุณคิดอะไร เชื่ออะไร แปลว่าคุณไม่ได้อยู่ในสังคมประชาธิปไตย #แม่ขอไว้ไม่ให้พูดเรื่องการเมือง"

"อั๋น ภูวนาท" ฝากถึง "ปัญญาชน" อย่ากลัวที่จะพูดและแสดงออกอย่างหนักแน่น

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะยืนหยัดเพื่อสิ่งที่คุณมั่นใจว่าถูกต้อง แสดงออกอย่างหนักแน่น ชัดเจนแต่สุภาพ ถ้าเราปัญญาชนยังต้องกลัวที่จะพูดว่าคุณคิดอะไร เชื่ออะไร แปลว่าคุณไม่ได้อยู่ในสังคมประชาธิปไตย #แม่ขอไว้ไม่ให้พูดเรื่องการเมือง

A post shared by unpuwanart (@unpuwanart) on

 

related