svasdssvasds

โนอึล ถล่มหนัก ลูกช้างป่าแรกเกิดหลงฝูงร้องหาแม่ทั้งคืน

โนอึล  ถล่มหนัก ลูกช้างป่าแรกเกิดหลงฝูงร้องหาแม่ทั้งคืน

อิทธิพลโนอึล ส่งผลกระทบ ทำลูกช้างป่าแรกเกิดหลงฝูงร้องหาแม่ทั้งคืน เจ้าหน้าที่เร่งอนุบาลก่อนนำคืนอกแม่

19.ก.ย.63 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน รับแจ้งจากประชาชนพบลูกช้างป่าหลงฝูง ร้องหาแม่คาดว่าน่าจะหิวนม ที่บริเวณบ้านห้วยคำภู ติดกับอุทยานแห่งชาติทับลานและอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่งนำกำลังลงตรวจสอบ

พบลูกช้างป่า เพศผู้ อายุประมาณ 4 เดือน เดินวนเวียนอยู่ ส่งเสียงร้องดังลั่นเพื่อหาแม่และหิวนม สร้างความน่าสงสารให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเห็น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ทำการหยอกล้อเล่นกับลูกช้าง เพราะว่าลูกช้างมีอาการเครียด หงุดหงิด และอิดโรยคาดว่าน่าจะหิวนม พร้อมกับนำน้ำมาให้กินพร้อมกับอ้อยแต่ลูกช้างไม่ยอมกิน
 

ต่อมาได้ประสานไปยังนายประวัติศาสตร์ จันทร์ทึก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาวิธีช่วยลูกช้างให้กลับสู่อ้อมอกของแม่ช้าง หรืออาจนำไปยังที่ปลอดภัย เพราะบริเวณดังกล่าวยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าลูกช้างอาจจะเกิดอันตรายได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กล่าวว่า ลูกช้างได้พลัดหลงจากฝูง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักและทางลาดชัน จึงทำให้ลูกช้างเดินพลัดหลง จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบ ส่วนชาวบ้านได้ยินเสียงช้างร้อง คาดว่าน่าจะเป็นแม่ช้างที่ร้องหาลูกบริเวณป่าบ้านคำภู ซึ่งติดกันกับที่พบลูกช้างดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทีมสัตวแพทย์ได้นำลูกช้างไปอนุบาลไว้ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน หลังจากมีสุขภาพแข็งแรงดีจะได้นำกลับสู่อกแม่ต่อไป

related