svasdssvasds

ด่วน! พายุโนอึล อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว

ด่วน! พายุโนอึล อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว

กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นฉบับที่ 16 ระบุ พายุดีเปรสชันโนอึล อ่อนกำลังลงกลายเป็นเพียง หย่อมความกดอากาศกำลังแรง และอยู่ ณ จังหวัดพิษณุโลก

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุโนอึล" ฉบับที่ 16 โดยระบุว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย. 2563 พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) "โนอึล" ที่ปกคลุมบริเวณอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณจังหวัดพิษณุโลกแล้ว

ขณะที่ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของประเทศไทยและด้านรับลมมรสุมของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ คาดว่าพื้นที่ที่ยังคงมีฝนตกหนักได้ มีดังนี้

วันที่ 20 ก.ย. 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนัก

ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก และกำแพงเพชร

ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และชัยนาท

ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และระนอง

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังและงดเดินเรือจนถึงวันที่ 20 ก.ย. 2563 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ จ.แม่ฮ่องสอนอยู่ในช่วงหน้าฝน อาจมีน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้ จึงขอประชาชนให้ติดตามข่าวสารทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และให้ประชาชนเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ และหากมีปัญหาด้านต่างๆ ให้ติดต่อที่ เบอร์โทรศัพท์  053 614313  หรือ สายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

related