svasdssvasds

ปิดตำนาน! รื้อแล้ว “บ้านสี่เสาเทเวศน์” ของ พล.อ.เปรม

ปิดตำนาน! รื้อแล้ว “บ้านสี่เสาเทเวศน์” ของ พล.อ.เปรม

ปิดตำนาน "บ้านสี่เสาฯ" หลังสิ้น "ป๋าเปรม" และบ้านหลังดังกล่าวถูกส่งคืนให้แก่กองทัพบก เป็นการปิดฉากตำนานกว่า 40 ในนามที่พำนักของ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

 

รายงานข่าวล่าสุดวันนี้ ได้มีการเปิดเผยว่า บ้านสี่เสาเทเวศร์ที่ตั้งอยู่บนถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กทม. ซึ่งเคยเป็นที่พักของพล..เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น ขณะนี้อยู่ในดูแลของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์หลังจากที่กองทัพบกได้ส่งคืนให้ภายหลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพพล..เปรมนั้น กำลังถูกรื้อถอน

โดยมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังรื้อ และทุบบ้านพักในส่วนที่เป็นปูน ส่วนด้านหน้าบ้านที่เคยเป็นป้อมรักษาการณ์ได้ถูกทุบไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เศษหิน เศษปูนเป็นกองๆ ขณะที่บริเวณด้านหลังบ้านมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังทำงาน ส่วนต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในบ้านนั้นยังไม่มีการตัดและยังไม่มีการรื้อถอนกำแพงบ้านออกแต่อย่างใด

สำหรับบ้านสี่เสาเทเวศร์ เป็นบ้านพักของพล..เปรมอาศัยมากตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และอีกทั้งยังเป็นสถานที่ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ นักธุรกิจ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้มีชื่อเสียงในโอกาสสำคัญ อาทิ เทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ และวันคล้ายวันเกิดของพล..เปรม มาโดยตลอดอีกด้วย

related