svasdssvasds

สุพัฒนพงษ์ เผยนายกฯยันได้ รมว.คลังคนใหม่ ต.ค.เชื่อทำงานร่วมกันได้แน่

สุพัฒนพงษ์ เผยนายกฯยันได้ รมว.คลังคนใหม่ ต.ค.เชื่อทำงานร่วมกันได้แน่

“สุพัฒนพงษ์” เผย "ประยุทธ์" บอกสเป็ก รมว.คลังคนใหม่แล้ว แต่ยังอุบไม่บอกชื่อ การันตีทำงานร่วมกันได้แน่นอน

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัญมนตรีและ รมว.พลังงาน ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าของการมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ภายหลังการลาออกของ นายปรีดี ดาวฉาย อดีต รมว.คลังว่า

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม บอกว่าขณะนี้ได้ รมว.คลังคนใหม่แล้ว คาดว่าจะเริ่มทำงานในเดือน ต.ค.

 

“ผมไม่รู้ชื่อ รมว.คลังคนใหม่ แต่นายกฯบอกว่ามีตัวแล้วในเดือน ต.ค.นี้จะเข้ามาทำงาน ท่านนายกฯบอกว่าทำงานกับผมได้แน่นอน ซึ่งทำงานได้แน่นอนหมายความว่ามีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกันกับผม” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าคำว่าทำงานร่วมกันได้แน่นอนหมายความว่าเคยทำงานร่วมกันได้แน่นอนหมายความว่าเคยทำงานร่วมกันมาก่อนใช่หรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์บอกว่าไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นแต่คือการมีแนวคิดเหมือนกัน ทำงานไปด้วยกันได้ มีแนวคิดในทิศทางเดียวกัน 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการทาบทามคนนอกเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ว่า ตนเองมีกรอบเวลาในการที่จะพิจารณาแต่งตั้งซึ่งก็คงภายในเดือนตุลาคมนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับบุคคลที่มีรายชื่อออกมาตามสื่อขณะนี้ใช่บุคคลที่ทาบทามมารับตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “คนที่เสนอรายชื่อที่เป็นข่าวทั้ง 3 คน ใช่นายกฯเป็นผู้เสนอหรือเปล่า วันนี้นายกฯยังไม่ได้พูดอะไรเลย แล้วเอามาจากไหนใครเสนอมา ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน อย่างไรก็ตามทุกคนก็มีคุณสมบัติหมดแต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งความสมัครใจของผู้ที่ถูกทาบทามด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ได้มีการทาบทามติดต่อใครไว้บ้างหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ทาบทามมาโดยตลอด ก็ขอให้คอยในช่วงเดือนตุลาคมนี้ก็แล้วกัน

related