svasdssvasds

โรงเรียนมีคำสั่งให้ออกแล้ว จะมีการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพ

โรงเรียนมีคำสั่งให้ออกแล้ว จะมีการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพ

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนคุณครูทำร้ายนักเรียน เผยทางโรงเรียนมีคำสั่งให้คุณครูคนนี้ออกแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเผยแพร่เหตุการณ์คุณครูโรงเรียนดังแห่งหนึ่งที่ จ.นนทบุรี ได้ทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นอนุบาล 1 หลายคนในห้องเรียน จนกลายเป็นเหตุให้ผู้ปกครองออกมารวมตัวกัน ร้องเรียนผู้อำนวยการและเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ล่าสุด ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือเลขาธิการ สช. เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัดลงไปตรวจสอบ และได้รับรายงานว่า ครูคนดังกล่าวเป็นครูพี่เลี้ยง ซึ่งทางโรงเรียนได้มีคำสั่งให้ออกแล้ว

วันจันทร์ที่ 28 ก.ย. เตรียมลงพื้นที่ ประสานให้ผู้บริหารโรงเรียนให้ส่งข้อมูลมาให้  เบื้องต้นได้รายงานรัฐมนตรีว่าการว่า เรื่องนี้มันนี้ไม่จบแค่ครูพี่เลี้ยงคนนี้หรอก ครูคนอื่นที่ยืนเฉย ต้องรับผิดชอบ ต้องมีความผิดด้วย เรื่องอย่างนี้จะปล่อยให้มันเกิดขึ้นในโรงเรียนไม่ได้ เป็นนโยบายเข้มของกระทรวงอยู่แล้วและจะมีการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพของคุณครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าว

ถ้าหากเป็นครูพี่เลี้ยง อยู่ในข่ายของการได้รับการยกเว้น สำคัญว่าทำหน้าที่อะไร ถ้าเป็นแค่พี่เลี้ยงเด็ก ไม่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ มอบให้ทางศึกษาธิการจังหวัด ไล่คำสั่งย้อนหลังด้วย ถ้าเกิดทำหน้าที่ครู คนที่มีความผิดก็กลายเป็นตัวผอ.โรงเรียน ก็มีความผิดไปด้วย เพราะคนที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพมาประกอบอาชีพในโรงเรียน

related